Hãy chứng minh và phân tích giá trị của các đặc điểm sau trong tục ngữ:
- Diễn đạt bằng so sánh;
- Diễn đạt bằng hình ảnh ẩn dụ;
- Từ và câu có nhiều nghĩa.
– Không thầy đố mày làm nên. – Học thầy không tày học bạn. Theo em, những điều khuyên răn trong hai câu tục ngữ trên mâu thuẫn với nhau hay bổ sung cho nhau? Vì sao? Em hãy nêu một vài cặp câu tục ngữ cũng có nội dung tưởng như ngược nhau nhưng lại bổ sung cho nhau.Đề bài: Bạn em băn khoăn vì sao đã có câu tục ngữ: "Không thầy đó mày làm nên" mà lại còn có câu tục ngữ: "Học thầy không tày học bạn"?
Bài 1: Viết đoạn văn phân tích câu tục ngữ "Một mặt người bằng mười mặt của "
Bài 2: Em hiểu như thế nào về 2 câu tục ngữ sau
"Không thầy đố mày làm nên
Học thầy không tày học bạn"
Nội dung của hai câu tục ngữ “ Không thầy đố mày làm nên” và “ Học thầy không tày học bạn” có mối quan hệ như thế nào ?
A. Hoàn toàn trái ngược nhau
B. Bổ sung ý nghĩa cho nhau
C. Hoàn toàn giống nhau
D. Gần nghĩa với nhau
Nội dung của 2 câu tục ngữ"Không thầy đố mày làm nên" và học thầy không tày học bạn"có mối quan hệ như thế nào
So sánh hai câu tục ngữ sau:
- Không thầy đố mày làm nên.
- Học thầy không tày học bạn.
So sánh hai câu tục ngữ sau:
• Không thầy đố mày làm nên.
• Học thầy không tày học bạn.
Nhân dân ta có câu :''Không thầy đó mày làm nên ''lại có câu'' học thầy không tày học bạn ''.Hai câu tục ngữ có mâu thuẫn với nhau không? Bằng sự hiểu biết của mình hãy nêu cách hiểu về hai câu tục ngữ đó.
(Ai làm nhanh đúng mik tick !!! Không coop trên mạng )
câu tục ngữ tương tự với câu học thầy không tày học bạn