a: OA<OB
=>A nằm giữa O và B
=>OA+AB=OB
=>AB=6cm
b: IA=6/2=3cm
=>OI=5cm
a: OA<OB
=>A nằm giữa O và B
=>OA+AB=OB
=>AB=6cm
b: IA=6/2=3cm
=>OI=5cm
1.Cho tia Ox. Trên Ox lấy 2 điểm A và B sao cho OA=5cm; OB=7cm. Gọi M là trung điểm đoạn AB, n là trung điểm đoạn OA.
a. Tính AB, tính MN
b. Tính OM
c. A có là trung điểm của đoạn MN hay không ? Vì sao ?
2. Cho tia Ox. Trên tia Ox lấy 2 điểm A và B sao cho OA=mcm; OB=ncm với m<n. Gọi I là trung điểm AB. Tính OI
Lập luận ra nhé
Ai nhanh mình tick cho!
Trên tia Ox lấy các điểm A và B sao cho OA = 8 cm, OB = 4 cm.
a) Tính AB?
b) Chứng minh B là trung điểm của đoạn thẳng OA.
c) Gọi I là trung điểm của AB. Tính OI?
Trên tia OX lấy 2 điểm A và B sao cho OA=2cm;OB=6cm a)tính độ dài đoạn thẳng ab. b)trên tia đối của tia OX,lấy điểm C sao cho OC =3cm. C)gọi I là trung điểm của đoạn thẳng OB.Tính OI
cho điểm A nằm trên tia Ox sao cho OA =12 cm trên tia đối của tia Ox lấy điểm B sao cho OB = 5 cm
a, vẽ hình và tính độ dài AB
b, gọi I là trung điểm cua AB , tính độ dài AI và OI
trên tia Ox lấy 2 điểm A,B sao cho OA=4cm;OB=6cm
a) tính AB
b) gọi I là trung điểm của AB. Tính IO?
c)so sánh OI với (OB+OA):2
cho tia Ox, trên tia Ox lấy điểm A sao cho OA=4cm a) Gọi I là trung điểm của OA, tính IA? b) trên tia đối của tia Ox, lấy điểm B sao cho OB=6cm, tính AB? c) gọi K là trung điểm của AB, tính IK
Bài 1 : Cho 2 tia Ox,Oy chung gốc. A; B là 2 điểm trên các tia Ox, Oy sao cho OA = OB = 1,5 cm
A) Có nhận xét gì về 3 điểm A, OB
B, Trong trường hợp nào thì O là trung điểm AB
Bài 2 : Trên đường thẳng xy lấy điểm O rồi lấy điểm A trên tia Ox, điểm B trên trên tia Oy sao cho OA = 3 cm; OB = 5 cm. Gọi I,K lần lượt là trung điểm của OA, OB. Tính IK
Bài 3 : Cho AB = 6 cm, O là trung điểm của AB. Gọi M là 1 điểm thuộc đoạn AB. Tính AM, BM, biết OM = 1cm
Cho điểm A trên tia Ox sao cho OA=3cm. Lấy điểm B trên tia đối của tia Ox sao cho OB=5cm. Gọi I là trung điểm của đoan thẳng AB. Tính độ dài đoạn thẳng OI.
Bài 1: Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng AB, Biết AM = 5cm. Tính độ dài đoạn thẳng MB.
Bài 2: Gọi O là trung điểm của đoạn thẳng MN, Biết ON = 7cm. Tính độ dài đoạn thẳng MN.
Bài 3: Vẽ đoạn thẳng AB = 18cm có O là trung điểm của đoạn thẳng AB. Tính OA và OB.
Bài 4: Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng MN, Biết MN = 20cm. Tính IM và IN.
Bài 5: Gọi O là trung điểm của đoạn thẳng AB, Biết OA = 5cm. Tính độ dài đoạn thẳng AB.
Bài 6: Trên đường thẳng xy lấy hai điểm A và B. Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng AB. Biết AB = 12cm. Tính MA và MB.
Bài 7: Lấy đoạn AB = 15cm trên đường thẳng xy. Lấy điểm O sao cho B là trung điểm của đoạn thẳng AO. Tính BO, AO.
Bài 8: Vẽ hai tia Ox và Oy đối nhau. Lấy điểm A thuộc Ox và B thuộc Oy sao cho OA = OB. Điểm O là gì của đoạn thẳng AB.
Bài 9: Trên đường thẳng xy lấy ba điểm A, B, C theo thứ tự ấy sao cho AB = BC.
1) Điểm B là gì của đoạn thẳng AC.
2) Cho AC = 24cm. Tính độ dài của BA, BC.
Bài 10: Trên tia Ox lấy đoạn OA = 11cm. Lấy điểm B trên tia đối của tia Ox sao cho OB = OA.
1) Chứng minh O là trung điểm của đoạn thẳng AB.
2) Tính độ dài AB.
Bài 11: Vẽ hai tia Ox và Oy đối nhau. Lấy điểm A thuộc Ox và B thuộc Oy sao cho OA = OB và AB = 50cm.
1) Chứng minh O là trung điểm của đoạn thẳng AB.
2) Tính độ dài của OA và OB.
Bài 12: Vẽ đoạn AB = 30cm có điểm O nằm giữa hai điểm A và B sao cho AB = 2AO.
1) Chứng minh AO = OB.
2) Chứng minh O là trung điểm của đoạn thẳng AB.
3) Tính độ dài của OA và OB.
Bài 13: Vẽ đoạn AB = 30cm có điểm O nằm giữa hai điểm A và B sao cho AB = 2AO.
1) Chứng minh O là trung điểm của đoạn thẳng AB.
2) Tính độ dài của OA và OB.
Bài 14: Cho điểm M nằm giữa hai điểm A và B sao cho MA = AB.