Giải thích : Mục III, SGK/150 địa lí 10 cơ bản.
Đáp án: C
Giải thích : Mục III, SGK/150 địa lí 10 cơ bản.
Đáp án: C
Kênh đào Pa-na-ma được Hoa Kì trao trả hoàn toàn cho nhân dân Pa-na-ma vào năm
A. 1977.
B. 1999.
C. 1979.
D. 1998.
Kênh đào Pa-na-ma nối liền
A. Địa Trung Hải và Biển Đỏ.
B. Địa Trung Hải và Ấn Độ Dương.
C. Đại Tây Dương và Địa Trung Hải.
D. Thái Bình Dương và Đại Tây Dương.
Tìm hiểu về kênh đào Pa-na-ma
Tại sao tàu qua kênh Xuy-ê không cần âu tàu như ở kênh Pa-na-ma ?
A. Do kênh được đào sâu, rộng hơn.
B. Do các tàu được đầu tư kĩ thuật tốt hơn.
C. Do mực nước biển ở Địa Trung Hải và vịnh Xuy-ê gần như bằng nhau.
D. Tất cả đều đúng.
Kênh đào Pa-na-ma được đưa vào sử dụng năm
A. 1882.
B. 1904.
C. 1914.
D. 1999.
Chiều dày của lớp vỏ địa lí khoảng bao nhiêu km?
A. Từ 30km đến 35km
B. Từ 20km đến 25km
C. Từ 35km đến 40km
D. Từ 40km đến 45km
Từ Niu-Iooc đến I-ô-cô-ha-ma, đi vòng qua Nam Mĩ mất 13042 hải lí, nếu đi qua kênh Pa-na-ma chỉ mất 5263 hải lí, vậy quãng đường được rút ngắn đi khoảng ( % ).
A. 60%.
B. 26%.
C. 20%.
D. 50%.
Từ Niu-Iooc đến Xan Phran-xi-xcô, đi vòng qua Nam Mĩ mất 13107 hải lí, nếu đi qua kênh Pa-na-ma chỉ mất 5263 hải lí, vậy quãng đường được rút ngắn đi khoảng ( % ).
A. 60%.
B. 70%.
C. 25%.
D. 50%.
Trong giao thông vận tải thì hành khách đươc tính bằng người/km và hàng hóa được tính bằng tấn/ km, thì gọi là
A. Khối lượng vận chuyển
B. Khối lượng luân chuyển
C. Cự li vận chuyển trung bình
D. Các ý trên đúng