Tính giá trị biểu thức:
a, x + (-12) biết x = -24
b, (-234) + y biết y= -145
c, x + (-12) + (-234) biết x= -1
Tính giá trị của biểu thức : 1/2-379x1/2+x biết x=-121
Tính giá trị biểu thức:
a) (-15) + (-35) + x biết x = -31
Thay x = -31 vào biểu thức đã cho ta có:
(-15) + (-35) + (-31) = - 81
Vậy GTBT đã cho là – 81 tại x = - 31.
b) (-2) + 17 + x biết x = -28
c) x + 25 + (-47) biết x = -4
d) 25 + x + (-13) biết x = 8
Mn làm cho em câu b ; c ; d với ạ!
Bài 1:
a) Tìm số đối của: 8; -20
b) Tìm giá trị tuyệt đối của: 8; -20
c) Trong các số sau, số nào chia hết cho 3, số nào chia hết cho 5?
4375; 3189; 9570.
Bài 2. Tính giá trị của biểu thức:
a) x + (- 405) biết x = - 207;
b) ½- 379½ + x biết x = - 121.
Bài 3
a) Tìm ước chung của các số sau: 100 và 160.
b) Học sinh lớp 6 khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4 vừa đủ hàng. Tính số học sinh lớp 6, biết số học sinh trong khoảng 20 đến 30 học sinh.
Bài 4. Cho đường thẳng xy và một điểm O Î xy. Trên tia Ox lấy điểm A sao cho OA = 4cm, trên tia Oy lấy điểm B sao cho OB = 4cm.
a) Vẽ hình.
b) Điểm O có phải là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao?
Bài 5. Tính tổng của các số nguyên x, biết:
a) - 2015 < x < 2016;
b) – 99 < x < 97.
Bài 1 :
a) Tìm số đối của: 8; -20
b) Tìm giá trị tuyệt đối của: 8; -20
c) Trong các số sau, số nào chia hết cho 3, số nào chia hết cho 5?
4375; 3189; 9570.
Bài 2 : Tính giá trị của biểu thức:
a) x + (- 405) biết x = - 207;
b) ½- 379½ + x biết x = - 121.
Bài 3
a) Tìm ước chung của các số sau: 100 và 160.
b) Học sinh lớp 6 khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4 vừa đủ hàng. Tính số học sinh lớp 6, biết số học sinh trong khoảng 20 đến 30 học sinh.
Bài 4. Cho đường thẳng xy và một điểm O Î xy. Trên tia Ox lấy điểm A sao cho OA = 4cm, trên tia Oy lấy điểm B sao cho OB = 4cm.
a) Vẽ hình.
b) Điểm O có phải là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao?
Bài 5: Tính tổng của các số nguyên x, biết:
a) - 2015 < x < 2016;
b) – 99 < x < 97.
Tính giá trị của biểu thức:A=x^n+1/x^n.giả sử x^2+x+1=0
a)Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức:A=lx-11l+l8-yl-19 với x,y cZ
b)Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức:A=-(x-9)2+22 với x c Z
tìm giá trị của biểu thức:A=(x-2)^2+|y-x|+3
Bài 1:Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức:A=37 - |x - 8| với x thuộc Z
Bài 2:Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức:B=1999 - |x + 2|