Để A nguyên thì n+10 chia hết cho 2n-8
=>2n+20 chia hết cho 2n-8
=>2n-8+28 chia hết cho 2n-8
=>\(2n-8\in\left\{1;-1;2;-2;4;-4;7;-7;14;-14;28;-28\right\}\)
=>\(n\in\left\{5;3;6;2;11;-3;18;-10\right\}\)
Để A nguyên thì n+10 chia hết cho 2n-8
=>2n+20 chia hết cho 2n-8
=>2n-8+28 chia hết cho 2n-8
=>\(2n-8\in\left\{1;-1;2;-2;4;-4;7;-7;14;-14;28;-28\right\}\)
=>\(n\in\left\{5;3;6;2;11;-3;18;-10\right\}\)
Cho A = \(\dfrac{n+10}{2n-8}\) - tìm các số nguyên n để biểu thức A có giá trị là phân số .
- tìm các số tự nhiên n để biểu thức A có giá trị là một số nguyên .
Cho biểu thức A= \(\dfrac{2n+1}{n-2}\)
a) Tìm điều kiện của số nguyên n để A là một phân số. Tính giá trị của A khi n= -2.
b)Tìm các số nguyên n sao cho phân số A có giá trị là một số nguyên.
Tìm các giá trị nguyên của n để phân số A=\(\dfrac{2n+2021}{n+4}\)
có giá trị là số nguyên
a)Tìm tất cả các số nguyên n để phân số n+1/n-2 có giá trị là một số nguyên
b)
Tìm số nguyên n để phân số 4n+5/2n-1 có giá trị là một số nguyên
Tìm số tự nhiên n để phân số A=n+10/2n-8 có giá trị là 1 số nguyên
1.a)Chứng tỏ rằng:\(\dfrac{2n+5}{n+3}\)(nϵN) là phân số tối giản.
b)Tìm các giá trị nguyên của n để phân số B=\(\dfrac{2n+5}{n+3}\) có giá trị là số nguyên.
2.Ở lớp 6A,số học sinh giỏi học kì I bằng \(\dfrac{3}{7}\) số còn lại.Cuối năm có thêm 4 học sinh đạt loai giỏi bằng \(\dfrac{2}{3}\) số còn lại.Tính số học sinh của lớp 6A ?
Cho A=n+10/2n-8
a)Tìm điều kiện để n là số nguyên
b)Tìm các giá trị của n để n là phân số
Tìm số tự nhiên n để phân số A = n+10 trên 2n -8 có giá trị là một số nguyên .
Mik ko hỉu bài này cho lém giúp mik nhé ! hihi
Bài 4 : tìm số tự nhiên n để :
a) phân số \(A=\frac{n+10}{2n-8}\)có giá trị là một số nguyên
b)phân số\(B=\frac{8n+193}{4n+3}\)có giá trị là một số tự nhiên