Chọn đáp án C.
Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc đã để lại hậu quả nặng nề đối với Pháp
=> Pháp đã tiến hành cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai ở Đông Dương (1919 – 1929) để bù đắp thiệt hại của chiến tranh gây ra.
Chọn đáp án C.
Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc đã để lại hậu quả nặng nề đối với Pháp
=> Pháp đã tiến hành cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai ở Đông Dương (1919 – 1929) để bù đắp thiệt hại của chiến tranh gây ra.
Dưới tác động của chương trình khai thác thuộc địa lần thứ hai (1919-1929) nền kinh tế của tư bản Pháp ở Đông Dương có bước phát triển mới vì
A. Việc đầu tư kĩ thuật và nhân lực không bị hạn chế.
B. Phương thức sản xuất mới bắt đầu được du nhập.
C. Số lượng vốn đầu tư tăng lên nhanh chóng.
D. Phương thức sản xuất phong kiến đã bị xóa bỏ.
Dưới tác động của chương trình khai thác thuộc địa lần thứ hai (1919-1929) nền kinh tế của tư bản Pháp ở Đông Dương có bước phát triển mới vì
A. Việc đầu tư kĩ thuật và nhân lực không bị hạn chế
B. Phương thức sản xuất mới bắt đầu được du nhập
C. Số lượng vốn đầu tư tăng lên nhanh chóng
D. Phương thức sản xuất phong kiến đã bị xóa bỏ
Thực dân Pháp tiến hành cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai ở Đông Dương (1919 – 1929) khi
A. Hệ thống thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc tan rã.
B. Thế giới tư bản đang lâm vào khủng hoảng thừa
C. Cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc.
D. Kinh tế các nước tư bản đang trên đà phát triển
Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai ở Đông Dương (1919 – 1929), thực dân Pháp chủ trọng đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nhằm
A. tạo sự phát triển đồng đều giữa các vùng kinh tế
B. làm cho kinh tế thuộc địa phát triển cân đối.
C. đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế chính quốc
D. xóa bỏ phương thức sản xuất phong kiến
Mục đích chủ yếu của thực dân Pháp khi đầu tư vào phát triển giao thông vận tải ở Việt Nam trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai (1919 -1929) là
A. thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển
B. thúc đẩy giao lưu buôn bán giữa các vùng miền.
C. xây dựng cơ sở hạ tầng cho Việt Nam.
D. phục vụ cho mục đích của cuộc khai thác thuộc địa.
Mục đích chủ yếu của thực dân Pháp khi đầu tư vào phát triển giao thông vận tải ở Việt Nam trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai (1919 -1929) là
A. thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển
B. thúc đẩy giao lưu buôn bán giữa các vùng miền
C. xây dựng cơ sở hạ tầng cho Việt Nam
D. phục vụ cho mục đích của cuộc khai thác thuộc địa
Thực dân Pháp bắt đầu tiến hành cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai ở Đông Dương (1919 – 1929) khi
A. Hệ thống thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc tan rã.
B. Thế giới tư bản đang lâm vào khủng hoảng thừa.
C. Cuộc Chiến tranh thế giới thứ nhất đã kết thúc.
D. Kinh tế các nước tư bản đang trên đà phát triển.
Thực dân Pháp bắt đầu tiến hành cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai ở Đông Dương (1919 – 1929) khi
A. Hệ thống thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc tan rã
B. Thế giới tư bản đang lâm vào khủng hoảng thừa
C. Cuộc Chiến tranh thế giới thứ nhất đã kết thúc
D. Kinh tế các nước tư bản đang trên đà phát triển
Thực dân Pháp bắt đầu tiến hành cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai ở Đông Dương 1919 - 1929 khi
A. Cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất đã kết thúc
B. Hệ thống thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc tan rã
C. Kinh tế các nước tư bản đang trên đà phát triển
D. Thế giới tư bản đang lâm vào cuộc khủng hoảng thừa