Đáp án C
Thời phong kiến, đô thị nước ta có chức năng chủ yếu là: hành chính (quản lí), thương mại (buôn bán), quân sự (xem lại kiếm thức SGK bài 16)
Đáp án C
Thời phong kiến, đô thị nước ta có chức năng chủ yếu là: hành chính (quản lí), thương mại (buôn bán), quân sự (xem lại kiếm thức SGK bài 16)
Thời phong kiến các đô thị nước ta có chức năng chủ yếu là
A. du lịch, hành chính, công nghiệp.
B. công nghiệp, thương mại, quân sự.
C. hành chính, thương mại, quân sự.
D. thương mại, du lịch, hành chính.
Thời phong kiến các đô thị nước ta có chức năng chủ yếu là
A. du lịch, hành chính, công nghiệp.
B. công nghiệp, thương mại, quân sự.
C. hành chính, thương mại, quân sự.
D. thương mại, du lịch, hành chính.
Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới vào năm:
A. 2007
B. 2010.
C. 2009.
D. 2008.
Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới vào năm:
A. 2007
B. 2010.
C. 2009.
D. 2008.
Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới vào năm:
A. 2007
B. 2010
C. 2009
D. 2008
Vào thời phong kiến, một số đô thị của nước ta được hình thành ở những nơi có vị trí địa lí thuận lợi, với các chức năng chính là
A. Hành chính, quân sự.
B. Hành chính, thương mại, du lịch, .
C. Hành chính, thương mại, quân sự.
D. Hành chính, công nghiệp, thương mại
Vào thời phong kiến, một số đô thị của nước ta được hình thành ở những nơi có vị trí địa lí thuận lợi, với các chức năng chính là
A. Hành chính, quân sự
B. Hành chính, thương mại, du lịch
C. Hành chính, thương mại, quân sự
D. Hành chính, công nghiệp, thương mại
Minh chứng nào sau đây chứng minh Nhật Bản là một cường quốc về thương mại và tài chính?
A. Đứng đầu thế giới về thặng dư mậu dịch và thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài
B. Nhập 94% nhu cầu nguyên liệu công nghiệp và 84% nhu cầu năng lượng
C. Hoạt động xuất khẩu là động lực chính của sự tăng trưởng kinh tế, đứng thứ tư thế giới về thương mại.
D. Sản phẩm công nghiệp chế biến chiếm 98.5% tổng kim ngạch xuất khẩu
Căn cứ vào bản đồ Thương mại (năm 2007) Altat Địa lí Việt Nam trang 24, hai vùng có ngành thương mại phát triển nhất nước ta là
A. Trung du và miền núi Bắc Bộ, Tây Nguyên
B. Duyên hải Nam Trung Bộ, Bắc Trung Bộ
C. Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Hồng
D. Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ