Theo quy định tính giờ, nếu đi từ phía đông sang phía tây qua kinh tuyến 180 ∘ thì
A. Lùi lại 1 giờ
B. Tăng thêm 1 giờ
C. Tăng thêm 1 ngày lịch
D. Lùi lại 1 ngày lịch
Theo qui ước nếu đi từ phía tây sang phía đông qua đường chuyển ngày quốc tế thì
A. Tăng thêm 1 ngày lịch
B. Lùi lại 1 ngày lịch
C. Không cần thay đổi ngày lịch
D. Tăng thêm hay lùi lại 1 ngày lịch là tuỳ qui định của mỗi quốc gia
Theo qui ước nếu đi từ phía tây sang phía đông qua đường chuyển ngày quốc tế thì
A. Tăng thêm 1 ngày lịch.
B. Lùi lại 1 ngày lịch.
C. Không cần thay đổi ngày lịch.
D. Tăng thêm hay lùi lại 1 ngày lịch là tuỳ qui định của mỗi quốc gia.
Dựa vào Atlat địa lí trang 25 cho biết tam giác tăng trưởng du lịch phía Nam là
A. TP.HCM - Đà Lạt - Bà Rịa - Vũng Tàu
B. TP.HCM - Nha Trang – Đắk Lắk
C. TP.HCM - Nha Trang - Đà Lạt
D. TP.HCM - Nha Trang - Bà Rịa- Vũng Tàu
Dựa vào Atlat địa lí trang 25 cho biết tam giác tăng trưởng du lịch phía Nam là
A. TP.HCM - Đà Lạt - Bà Rịa - Vũng Tàu
B. TP.HCM - Nha Trang – Đắk Lắk
C. TP.HCM - Nha Trang - Đà Lạt
D. TP.HCM - Nha Trang - Bà Rịa- Vũng Tàu
Cho bảng số liệu sau:
STT |
Khu vực |
Số khách du lịch đến (Nghìn lượt người) |
Chi tiêu của khách du lịch (Triệu USD) |
1 |
Đông Á |
67 230 |
70 594 |
2 |
Đông Nam Á |
38 468 |
18 356 |
3 |
Tây Nam Á |
41 394 |
18 419 |
Tính bình quân mỗi lượt khách du lịch đã chi hết bao nhiêu USD ở khu vực Đông Nam Á?
A. 477 USD/người.
B. 357 USD/người.
C. 377 USD/người.
D. 455 USD/người.
Nếu đi từ phía Tây sang phía Đông, khi qua kinh tuyến 1800 người ta phải
A. lùi lại 1 ngày lịch.
B. lùi lại 1 giờ.
C. tăng thêm 1 ngày lịch.
D. tăng thêm 1 giờ.
Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có tam giác tăng trưởng kinh tế là
A. TP. Hồ Chí Minh- Biên Hòa- Bà Rịa - Vũng Tàu.
B. TP. Hồ Chí Minh- Biên Hòa- Thủ Dầu Một.
C. TP. Hồ Chí Minh- Bà Rịa - Vũng Tàu - Đồng Nai
D. TP. Hồ Chí Minh- Bà Rịa- Vùng Tàu - Thủ Dầu Một.
Tuyến đường bộ nào có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của dải đất phía tây nước ta
A. Quốc lộ 1.
B. Quốc lộ 9.
C. Quốc lộ 6.
D. Đường Hồ Chí Minh.