Đáp án C
Các mỏ kim loại không có khả năng tái sinh
Đáp án C
Các mỏ kim loại không có khả năng tái sinh
Cho các loại tài nguyên sau:
(1) Năng lượng mặt trời. (4) Năng lượng thủy triều gió (7) Không khí sạch
(2) Kim loại, phi kim (5) Đất (8). Rừng
(3) Nhiên liệu hóa thạch (6) Nước sạch (9) Sinh vật
Có bao nhiêu loại tài nguyên thuộc dạng tài nguyên tái sinh
A. 4
B. 5
C. 2
D. 3
Cho các loại tài nguyên sau:
(1) Năng lượng mặt trời.
(2) Nhiên liệu hóa thạch.
(3) Đất.
(4) Không khí sạch.
(5) Sinh vật.
(6) Kim loại, phi kim.
(7) Năng lượng thủy triều, gió.
(8) Nước sạch.
(9) Rừng.
Có bao nhiêu tài nguyên thuộc dạng tài nguyên tái sinh?
A. 4
B. 3
C. 5
D. 2
Ở một loài thực vật sinh sản bằng tự thụ phấn, gen A quy định khả năng nảy mầm trên đất kim loại nặng, alen a không có khả năng này nên hạt có kiểu gen aa bị chết khi đất có kim loại nặng. Thế hệ P gồm các cây mọc trên đất có nhiễm kim loại nặng. Từ các cây P người ta thu hoạch được 1000 hạt ở thế hệ F1. Tiếp tục gieo các hạt này trên đất có nhiễm kim loại nặng người ta thống kê được chỉ 950 hạt nảy mầm. Các cây con F1 tiếp tục ra hoa kết hạt tạo nên thế hệ F2. Lấy một hạt ở đời F2, xác suất để hạt này nảy mầm được trên đất có kim loại nặng là:
A. 37/38
B. 17/36
C. 18/19
D. 19/20
Ở một loài thực vật sinh sản bằng tự thụ phấn, gen A quy định khả năng nảy mầm trên đất kim loại nặng, alen a không có khả năng này nên hạt có kiểu gen aa bị chết khi đất có kim loại nặng. Thế hệ P gồm các cây mọc trên đất có nhiễm kim loại nặng. Từ các cây P người ta thu hoạch được 1000 hạt ở thế hệ F1. Tiếp tục gieo các hạt này trên đất có nhiễm kim loại nặng người ta thống kê được chỉ 950 hạt nảy mầm. Các cây con F1 tiếp tục ra hoa kết hạt tạo nên thế hệ F2. Lấy một hạt ở đời F2, xác suất để hạt này nảy mầm được trên đất có kim loại nặng là:
A. 37/38
B. 17/36
C. 18/19
D. 19/20
Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay, không được dùng các biện pháp nào sau đây?
(1) Xây dựng các nhà máy xử lý và tái chế rác thải.
(2) Quản lí chặt chẽ các chất gây ô nhiễm môi trường.
(3) Tăng cường khai thác rừng đầu nguồn và rừng nguyên sinh.
(4) Giáo dục để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người.
(5) Tăng cường khai thác nguồn tài nguyên khoáng sản.
(6) Tăng cường sử dụng thuôc hóa học trừ sâu bệnh.
A. (2), (3), (5)
B. (1), (2), (4)
C. (1), (3), (5)
D. (3), (5), (6).
Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay, cần tập trung vào các biện pháp nào sau đây?
(1) Xây dựng các nhà máy xử lý và tái chế rác thải
(2) Quản lí chặt chẽ các chất gây ô nhiễm môi trường
(3) Tăng cường khai thác rừng đầu nguồn và rừng nguyên sinh
(4) Giáo dục để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người
(5) Tăng cường khai thác nguồn tài nguyên khoáng sản
A. (1), (3), (5)
B. (3), (4), (5)
C. (2), (3), (5)
D. (1), (2), (4)
Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, cần tập trung vào các biện pháp nào sau đây?
I. Xây dựng các nhà máy xử lí và tái chế rác thải
II. quản lí chặt chẽ các chất gây nguy hiểm
III. Khai thác triệt để rừng đầu nguồn và rừng nguyên sinh
IV. giáo dục để nâng cao ý thức của con người về ô nhiễm môi trường
V. tăng cường khai thác nguồn tài nguyên khoáng sản
A. II, III, V
B. III, IV, V
C. I, II, IV
D. I, III, V
Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay, cần tập trung vào các biện pháp nào sau đây?
(1) Xây dựng các nhà máy xử lí và tái chế rác thải.
(2) Quản lí chặt chẽ các chất gây ô nhiễm môi trường.
(3) Tăng cường khai thác rừng đầu nguồn và rừng nguyên sinh.
(4) Giáo dục để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người.
(5) Tăng cường khai thác nguồn tài nguyên khoáng sản.
A. (2), (3), (5)
B. (3), (4), (5)
C. (1), (3), (5)
D. (1), (2), (4).
Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay, cần tập trung vào các biện pháp nào sau đây?
(1) Xây dựng các nhà máy xử lí và tái chế rác thải.
(2) Quản lí chặt chẽ các chất gây ô nhiễm môi trường.
(3) Tăng cường khai thác rừng đầu nguồn và rừng nguyên sinh.
(4) Giáo dục để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người.
(5) Tăng cường khai thác nguồn tài nguyên khoáng sản.
A. (1), (2), (4).
B. (1), (3), (5).
C. (3), (4), (5).
D. (2), (3), (5).