1.tính
237.(-26)+26.137
63.(-25)+25.(-23)
2.không tính,hãy so sánh
(-2).(-3).(-2014)với 0
(-1)x(-2)x ...(-2014) với 0
Các bạn ơi,mình bí quá,cô giảng cả lớp mình chẳng hiểu gì,bạn nào làm giúp mình với và giải thích mình tại sao lại làm như vậy,đúng mình like cho.
hãy chọn chế độ thoát khỏi phiên làm việc phù hợp với các trường hợp sau bạn anh đã sử dụng xong máy tính cá nhân laptop muốn tất cả máy để mang máy tính từ trường về nhà bạn anh nên chọn chế độ tắt máy nào hãy giải thích Lý do vì sao nên chọn như vậy.
Tình huống 2
bạn Tuấn đang sử dụng máy tính cá nhân để soạn thảo văn bản Nghe nhạc tìm kiếm thông tin thì mẹ bạn nhờ bạn chạy sang tiệm bách hóa cách đó vài trăm mét để mua đồ ăn cho mẹ bạn Tuấn dự tính thời gian đi và về là 7 phút sau khi mua xong bạn ấy đã làm việc trên máy tính còn đang dang dở bản Tuấn lên chọn chế độ thoát khỏi phim làm việc nào hãy giải thích Lý do vì sao nên chọn như vậy
x.(x+2) < 0.Vậy x là số nguyên nào? giải thích tại sao?
Mong các bạn giải hộ chiều kiểm tra rồi!
1. hãy tìm tất cả các mũ của 56
2. giải thích tại sao không tính lũy thừa
22+ 23+24+25 chia hết cho 3?
3. tìm các số tự nhiên x,y biết :
(2x + 1) . (y - 3) = 10
4. tìm số chia của 1 phép chia biết số bị chia bằng 236, số dư bằng 15 và số chia là số có 2 chữ số
mong mn giúp mình ^^
Không tính hãy so sánh và giải thích tại sao:
a, (-2) . (-3) . (-2014) với 0
b, (-1) . (-2) . ........ . (-2014) với 0
Các anh giải thích cho em với : ta có an : am = an-m
Vậy tại sao 61 : 61/2 = 2 mà ko phải là = 61 - 1/2 = 1/2 = 3 ?
Cho mình hỏi bài này nha!
Gọi A là tập hợp ước của 154. Hỏi A có bao nhiêu ước?
Mình có xem 1 số bài như vậy nhưng không biết tại sao lại là 2^n?????
Các bạn giải và chỉ rõ tại sao là 2^n hộ mình nhé!
ai lm đúng & giải thiki rõ sẽ đc tk!!!!!!!!!!!!!!!!
Câu 1: Cho biết n : (-5) > 0. Số n thích hợp co thể là:
A. n =15 B. n =0 C. n=-15 D. n=1
Câu 2: Cho M = 5x + 5y và x + y = -10. Vậy ta có:
A. M=-50 B. M=50 C. M=25 D. M=-25
Bài 2. Cho tập hợp A = f1; 2; 3; · · · ; 2ng. Chứng minh rằng nếu ta lấy ra n + 1 số khác nhau từ tập A, luôn
có 2 số chia hết cho nhau.
Bài 3. Các số 1; 2; 3; · · · ; 2020 ban đầu được viết lên bảng theo một thứ tự bất kì. Ở mỗi bước, chọn 2 số bất
kì và đổi chỗ 2 số đó. Hỏi sau 6969 bước, ta có thể thu được dãy số viết ban đầu hay không?
Bài 4. Trên một đường tròn, ta viết 2 số 1 và 48 số 0 theo thứ tự 1; 0; 1; 0; 0; · · · ; 0. Mỗi phép biến đổi, ta
thay một 2 cặp 2 số liền nhau bất kì (x; y) bởi (x + 1; y + 1). Hỏi nếu ta lặp lại thao tác trên thì có thể đến 1
lúc nào đó thu được 50 số giống nhau hay không?
Bài 5. Trên đường tròn lấy theo thứ tự 12 điểm A1; A2; A3; · · · ; A12. Tại điểm A1 ta viết số -1, tại các đỉnh
còn lại ta viết số 1. Ở mỗi bước, chọn 6 điểm kề nhau bất kì và đổi dấu tất cả các số tại các điểm đó. Hỏi nếu
ta lặp lại thao tác trên thì có thể đến 1 lúc nào đó thu được trạng thái: điểm A2 viết số -1, các đỉnh còn lại
viết số 1, hay không?
Bài 6. Kí hiệu S(n) là tổng các chữ số của n. Tìm n, biết:
a) n + S(n) + S(S(n)) = 2019.
b) n + S(n) + S(S(n)) = 2020.
Bài 7. Giả sử (a1; a2; a3; · · · ; an) là 1 hoán vị của (1; 2; 3; · · · ; n) (là các số 1; 2; 3; · · · ; n nhưng viết theo
thứ tự tùy ý). Chứng minh rằng nếu n lẻ thì số P = (a1 - 1)(a2 - 2)(a3 - 3) · · · (an - n) là số chẵn.
Bài 8. Trên bàn có 6 viên sỏi, được chia thành vài đống nhỏ. Mỗi phép biến đổi được thực hiện như sau: ta
lấy ở mỗi đống 1 viên và lập thành đống mới. Hỏi sau 69 bước biến đổi như trên, các viên sỏi trên bàn được
chia thành mấy đống?
Bài 9. Xung quanh công viên người ta trồng n cây, giả sử trên mỗi cây có 1 con chim. Ở mỗi lượt, có 2 con
chim đồng thời bay sang cây bên cạnh theo hướng ngược nhau.
a) Với n lẻ, chứng tỏ rằng có thể có cách để tất cả các con chim cùng đậu trên một cây.
b) Chứng minh điều ngược lại với n chẵn.