Trong đầu không suy nghĩ cái gì thì sao
Trong đầu không suy nghĩ cái gì thì sao
.Xác định từ loại của các từ gạch chân trong câu văn sau.
Tôi chợt nghĩ mình phải làm một cái gì đó để luôn nhớ về những năm tháng khói
lửa, những người bạn đã chiến đấu bên nhau.
A ĐT- ĐT- DT- ĐT
B ĐT- ĐT-DT-DT
C ĐT-DT-ĐT-ĐT
D ĐT- TT- DT-ĐT
Câu hỏi 32: Trong bài: “Cái trống trường em” nhà thơ Thanh Hào có viết:
Cái trống trường em
Mùa hè cũng nghỉ
Suốt ba tháng liền
Trống nằm ngẫm nghĩ.
Buồn không hả trống
Trong những ngày hè
Bọn mình đi vắng
Chỉ còn tiếng ve?
Hãy nêu những suy nghĩ của em khi đọc đoạn thơ trên.
giúp mình tả cái bài văn miêu tả cây với!( Cây gì cũng dc nhé) Nhanh lên mình đang cần gấp. Mihf sẽ cho tick nếu ai trả lời.
Trong Bài Điều kì diệu của lớp 4.Em có suy nghĩ gì về hai câu thơ sau:
Nếu mỗi người một vẻ
Liệu mình có cách xa?
Làm hộ em bài này với,mai em phải thi bài Điều kì diệu của lớp em rồi.
Bài 2: Gạch dưới những câu văn miêu tả hành động ý chí sắt đá của Xtac-đi:
…Vì thế, tất cả học trò đều gọi cậu là thằng “đầu gỗ”. Nhưng, về phần mình thì Xtac-đi tự nhủ: “Hoặc là mình chết, hoặc là mình thành công”. Và cậu ta bắt đầu học: học đêm, học ngày, học ở nhà, học trong lớp, học khi đi dạo, cần cù chịu khó như một con bò, gan lì như một con la. Và thế, vì hết lòng siêng năng, cậu ta vượt lên tất cả mọi người, cái cậu rắn đầu ấy!
Trước đây, cậu ta không biết một tí gì về phép tính; bài văn thì cậu cho rằng toàn những điều nhảm nhí, không thể nhớ nổi một ngày tháng nào, thế mà bây giờ cậu giải được các bài học không chút nhầm lẫn. Mỗi khi có được mười xu là cậu mua ngay một quyển sách: cậu đã lập được một tủ sách nhỏ rồi. Và trong một lúc phấn chấn, cậu đã hứa sẽ cho tôi xem khi nào tôi đến chơi nhà cậu. Xtac-đi luôn tựa cằm vào hai bàn tay nắm chặt nghe thầy giảng giải.
… Cái cảnh đẹp nhất là lúc tan học bố cậu đến đón cậu. Ông ta không hề ngờ rằng con mình lại được huy chương, nên nghe chuyện, ông ta vẫn không tin. Phải có thầy giáo đến xác nhận, và thế là ông đã phá lên cười khanh khách, vỗ đánh bốp một cái vào gáy con và nói: “Giỏi lắm, giỏi hết sức! Cái đầu to thân yêu này!”. Ông ta lại nhìn con, rất đỗi ngạc nhiên. Những người có mặt chung quanh đều mỉm cười vui vẻ.
Trích Những tấm lòng cao cả
Nêu những cảm súc suy nghĩ của em trong năm học này
phải nêu trong trường có những gì và ở trong trường có cảnh gì
viết thêm cả câu thơ nữa
trạng ngữ trong câu chúng tôi đều viết bài bằng bút bi nước là gì?
(mình thì nghĩ là bằng bút bi nước nhưng có đúng không ạ?)
Bài tập 1 . Theo em, câu chuyện Rất nhiều mặt trăng muốn nói với em điều gì?
a. Tất cả trẻ con đều ngây thơ, đáng yêu.
b. Trẻ con có suy nghĩ về sự vật xung quanh rất ngộ nghĩnh, khác người lớn.
c. Người lớn đừng lấy hiểu biết, suy nghĩ của mình mà cho đòi hỏi của trẻ con là kì quắc, vô lí.
d. Cần biết cách trò chuyện để tìm hiểu ý thích, nguyện vọng của trẻ con.
Câu:1/ "Tôi cứ nghĩ mãi về cái dáng cây kì là này"
2/ " Đứng ngắm cây sầu riêng tôi cứ nghĩ mãi"
2 câu trên thuộc kiểu câu gì ạ?