Phần khái niệm thì bạn tham khảo ha!
Ý nghĩa: giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả trong công việc.
VD:
- Lập thời gian biểu hằng ngày cho việc học
=> Học sẽ có hiệu quả, nhanh hơn.
- Khi làm việc hoặc nghỉ ngơi cũng nên xây dựng kế hoạch hợp lí
=> Tinh thần cảm thấy thoải mái hơn, cũng như là năng suất làm việc sẽ cao hơn so với những người không lập kế hoạch
=> Đó là những ví dụ nhỏ mà mình đưa ra, bạn có thể cho thêm nhé!!
-Ý nghĩa: giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian, của cải, sức lực của mình và của người khác,...
-VD:
-Khi xắp sếp thời gian biểu hợp lí ta sẽ đi học đúng giờ
-Khi biết xắp sếp thời gian giải trí và học tập sẽ giúp tinh thần ta luôn thoải mái
-Khi có kế hoạch sống, ta sẽ dành được nhiều thời gian hơn cho gia đình
...........
Sống và làm việc có kế hoạch sẽ có ý nghĩa sao :
+ Tiết kiệm được thời gian một cách có ích .
+ Không phải lãng phí thời gian vào một công việc vô ích .
+ Làm tốt công việc mình lập ra.
+ ........
- Vd : Mỗi ngày , em thường lập kế hoạch cho riêng cho bản thân , khi lập kế hoạch em cũng thực hiện công việc đó một cách dễ dàng và tiện ích . Và em đã sử dụng thời gian cho những công việc khó nhất . Thực hiện công việc khó một cách dễ dàng .
=> Em cũng đã rút cho bản thân rằng " nên sống có kế hoạch , những người không lập kế hoạch thì sẽ trở nên vô dụng " Lập kế hoạch là một việc đơn giản mà rất ít người lập kế hoạch . .....