sắp xếp các chữ để thành từ có nghĩa:
t/ư/g/r/u/c/t/h/n
sắp xếp các chữ để thành từ có nghĩa:
t/ư/g/r/u/c/t/h/n
Sắp xếp các từ sau thành các câu thành ngữ;
Đi/ngày/đàng/một/học/khôn/sàng/một
Lá/lá/lành/rách/đùm
Em/ngã/chị/nâng
Sắp xếp các từ sau thành câu:
nằm/ cối/ đá./ đối/ trên/ Con/ cá
Mn trả lời nhanh giúp mình nha mình đang cần gấp
sắp xếp các từ sau
hát,tim,nôi,thành,đưa,và,lưng,lời
Sắp xếp các câu sau thành đoạn văn hoàn chỉnh:
(1 Điểm)
1
Đấy là lúc những chú bé ổi chuẩn bị chào đời. Theo thời gian, quả ổi to dần rồi lớn như cái bát ăn cơm.
2
Cây ổi nhà em được bố trồng từ lâu rồi. Cây ổi trông như người thanh niên mạnh khỏe với thân cây rắn chắc, màu ghi láng bóng.
3
Vào mùa hè, cây ổi càng đẹp và thơm hơn, thu hút sự chú ý của mọi người. Đó là bởi những chùm hoa trắng nở tung cánh ra đón ánh sáng mặt trời.
4
Từ thân cây đâm ra nhiều cành như muốn vươn ra xa. Tuy không lớn như nhiều loại cây khác nhưng cây ổi có tán lá khá dày và có những chiếc lá màu xanh, mùi thơm mát giống hương bạc hà.
ai có thể sắp xếp các từ : "mày , thầy , nên , làm , không , đố" ko ạ ? rối quá nên ko lm được ạ
sắp xếp các từ sau : nh i ục ch ph
Sắp xếp các dòng sau để được các bước tóm tắt tin tức:
1. Chia bản tin thành các đoạn.
2. Đọc kĩ để nắm vững nội dung bản tin.
3. Tùy mục đích tóm tắt mà trình bày thành các sự việc chính bằng một, hai câu hoặc bằng những số liệu, từ ngữ nổi bật
4. Xác định sự việc chính ở mỗi đoạn.
Thứ tự sắp xếp đúng là:
(0.5 Points)
A. 1-2-3-4
B. 4-3-2-1
C. 2-1-4-3
D. 2-3-4-1
Đoạn mở bài sau thuộc kiểu mở bài nào?
Lũy tre ngoài cùng này không đốn, tre đời nọ truyền đời kia. Tre cụ, tre ông, tre bà, tre cha, tre mẹ, tre con, tre cháu, chút chút, chằng chéo bằng ngọn, bằng tán, bằng cách ấy khiến con sẻ bay cũng không lọt... Những gốc tre cứ to bự lên, chuyển thành màu mốc, khép kín vào nhau, thành bức tường thành bằng tre, mà với chiến tranh giáo mác, voi ngựa thuở xưa, muốn đột nhập vào làng chẳng dễ gì!
(Theo Vũ Tú Nam, Văn miêu tả và kể chuyện)
(0.5 Points)
A. Mở bài trực tiếp
B. Mở bài gián tiếp
C. Kết hợp cả trực tiếp và gián tiếp
Con hãy sắp xếp ba đoạn văn dưới đây thành một bài văn hoàn chỉnh:
(1) Cây hoa sữa chẳng biết ai trồng và trồng từ khi nào, chỉ biết rằng từ khi em sinh ra, cây đã ở đó và là tín hiệu báo mùa thu sang. Từ xa nhìn lại, trên tán cây xanh rì, lấp ló những chùm hoa sữa trắng ngà, cánh hoa nhỏ li ti xếp thành từng bó tròn, đẹp đến nao lòng. Lá cây sữa rất đặc biệt, chúng dài chứ không tròn như lá bàng, mặt lá nhẵn, xanh tươi, có gân nổi trên mặt. Cành cây khẳng khiu, vươn rộng ra thành tán lá to, tỏa bóng mát rợp một góc trời.
(2) Hà Nội vào thu, thời tiết đã chuyển se lạnh. Bất chợt một hôm, vội mở tung cửa sổ, thoảng theo gió đưa vào, hương hoa sữa ngào ngạt, ấy là lúc em biết cây hoa sữa đầu ngõ đã nở rộ.
(3) Mỗi buổi sáng, được ngắm nhìn cây hoa sữa, em thấy trong lòng tràn ngập niềm vui, sảng khoái tinh thần hơn bao giờ hết.
(1 Point)
A. 1-2-3
B. 2-1-3
C. 3-2-1
D. 2-3-1