Qua câu chuyện Sức mạnh của bức thư cảm ơn,em rút ra được ý nghỉa gì từ nội dung chuyện?
Hãy Viết một bức thư về người hùng của em ( không chép mạng ) giúp mình nha mình cảm ơn
GIÚP MÌNH VỚI Ạ mình cảm ơn
trong tôi đi học có sự đan xen giữa các phương thức tự sự miêu tả biểu cảm theo em phương thức nào trội nên để làm thành sức truyền cảm nhẹ nhàng mà thấm thía của truyện làm giúp mình trước tối nay nhé đừng quá dài dòng cảm ơn
viết đoạn văn ( từ 10-12 dòng) về các chủ đề: - sức mạnh của tình yêu thương trong đại dịch covid 19 ngày nay - trách nhiệm với môi trường sống mn ơi giúp mik vs mik xin cảm ơn
Đoạn " mẹ tôi lấy vạt áo naau…… thơm tho lạ thường" trong bài Tong lòng mẹ có phương thức biểu đạt : tự sự , miêu tả , biểu cảm . Tác dụng của từng phương thúc là j vậy mn=((🤧 cứu với
Phần I: (5,0 điểm)
Câu 1: Chép thuộc lòng bài thơ Khi con tu tú của tác giả Tố Hữu (1,0 điểm)
Câu 2: Bức tranh mùa hè được tác giả miêu tả trên những phương diện nào? (0,5 điểm)
Câu 3: Nêu nội dung và phương thức biểu đạt của bài thơ em vừa chép? ( 0,5 điểm)
Câu 4: Theo em tại sao tác giả không dùng “ ve kêu” mà tác giả lại dùng “ve ngân”? (1,0 điểm)
Câu 5: Viết đoạn văn theo kiểu diễn dịch, từ 7 đến 10 câu trình bày cảm nhận của em về Khổ 1 của bài thơ trong đó có sử dụng một câu cảm thán ( gạch chân) (2,0 điểm)
Phần II:
“Phép dạy, nhất định theo Chu Tử. Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm. Họa may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên. Đồ mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người. Xin chớ bỏ qua.
Đạo học thành người thì người tốt nhiều; người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị”
( La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, tập II, NXB Giáo dục, Hà Nội, 1998)
Câu 1: Xác định kiểu câu và hành động nói của câu“Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm”? (1,0 điểm)
Câu 2: Trong đoạn văn trên, Nguyễn Thiếp đã bàn luận đến các phép học nào? Tác dụng của phép học mà ông nêu lên là gì? (1,0 điểm)
Câu 3: Tìm hai câu tục ngữ có nghĩa tương ứng với câu của tác giả Nguyễn Thiếp: “Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm”. Nêu ngắn gọn nội dung câu tục ngữ đó (1,0 điểm)
Câu 4: Từ nội dung của đoạn trích trên, em hãy viết đoạn văn ngắn khoảng 12 - 15 câu nêu suy nghĩ về mục đích học tập của bản thân (2,0 điểm)
Đoạn thơ trong bài "Ta đi tới" của Tố Hữu đã vẽ nên một bức tranh Tổ quốc tươi đẹp và tràn đầy sức sống. Câu cảm thán "Đẹp vô cùng, Tổ quốc ta ơi!" mở đầu đoạn thơ như một tiếng reo vui, thể hiện niềm tự hào sâu sắc của nhà thơ đối với vẻ đẹp của đất nước. Những hình ảnh "rừng cọ đồi chè, đồng xanh ngào ngạt" gợi lên một không gian thanh bình, trù phú của vùng nông thôn Việt Nam. Ánh "nắng chói sông Lô" và tiếng "hò ô tiếng hát" làm cho bức tranh thêm phần sống động, rộn rã. Cuối cùng, hình ảnh "chuyến phà dào dạt bến nước Bình Ca" mang đến cảm giác về một cuộc sống tươi vui, nhộn nhịp. Tất cả những hình ảnh này hòa quyện vào nhau, tạo nên một khúc ca ca ngợi vẻ đẹp thanh bình và sức sống mãnh liệt của Tổ quốc sau những năm tháng chiến tranh.
Sáu câu thơ đầu bài thơ là bức tranh mùa hè bình dị, vui tươi đầy sức sống của quê hương trong tâm thức tác giả. Qua đó, em hãy bộc lộ suy nghĩ của mình về vẻ đẹp nơi em sinh sống