trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của các đoạn văn trong văn bản xem người ta kìa
các bn chỉ giúp mik câu này zới đc ko ạ?
nêu nội dung và bài học rút ra từ văn bản xem người ta kìa
Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật tôi trong văn bản xem người ta kìa(ngữ Văn 6 tập 2)
Chỉ ra đặc điểm nổi bật của văn bản nghị luận (luận điểm, luận cứ, lập luận) được thể hiện trong văn bản “Xem người ta kìa”.
Giúp với ạ
Trong đoạn văn:Mẹ tôi không...mười phân vẹn mười trong bài Xem Người Ta Kìa! Hãy tìm thành ngữ và một trạng ngữ trong đoạn văn trên
Trong văn bản "xem người ta kìa" hãy tìm thành ngữ và trạng ngữ trong đoạn văn sau :
Mẹ tôi không phải không có lí khi lấy người khác làm chuẩn mực để noi theo. Ai chả muốn được thông minh,giỏi giang? Ai chả muốn được tin yêu,tôn trọng ? Ai chả muốn được thành đạt ? Thành công của người này có lẽ là niềm ao ước của người kia. Vì lẽ đó xưa nay không ít người tự vượt lên chính mình nhờ noi gương cá nhân xuất chúng. Mẹ muốn tôi giống người khác, thì người khác đó trong hình dung của mẹ tôi nhất định là một người hoàn hảo, mười phân vẹn mười.
GIÚP MÌNH VỚI MAI MÌNH THI RỒI !
Hãy nêu bố cục văn bản Xem người ta kìa! - Ngữ văn lớp 6
mn giúp mình nha
trong 3 văn bản: Em bé thông minh, ếch ngồi đáy giếng, thầy bói xem voi. Tìm:
Phương thức biểu đạt
ý nghĩa/ bài học rút ra/ nghệ thuật
nội dung của đoạn văn trong truyện đã học
ý nghĩa của sự vật(sự việc)
Nghệ thuật cô mình bảo là những thứ nhân hóa. mình gấp lắm, mong mn giúp
1.Trình bày hiểu biết của em về tác giả văn bản "Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật".Xác định thể loại và PTBĐ của văn bản?Xác định đề tài,vấn đề nghị luận và nội dung nghị luận văn bản?Xác định bố cục của văn bản và nêu ý chính từng phần.
2.Xác định hệ thống lí lẽ và bằng chứng có trong đoạn 1,2,3,4 của văn bản theo mẫu sau:
đoạn | lí lẽ | Bằng chứng |
1 | ||
2 | ||
3 | ||
4 |
giúp mình với mình đg cần gấp:<<<