Nơi tụ hội nhiều nhà văn hóa lớn của thế giới cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX là
A. Pari (Pháp)
B. Luân Đôn (Anh)
C. Xanh pêtécbua (Nga)
D. Mađơrít (Tây Ban Nha)
Nơi tụ hội nhiều nhà văn hóa lớn của thế giới cuối thế kỉ XIX- đầu thế kỉ XX là
A. Pari (Pháp)
B. Luân Đôn (Anh)
C. Xanh pêtécbua (Nga)
D. Mađơrít (Tây Ban Nha)
Nơi đã tụ họp nhiều nhà văn hóa lớn của thế giới cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX là:
A. Ma-đrit (Tây Ban Nha)
B. Luân Đôn (Anh)
C. Pa-ri (Pháp)
D. Xanh Pê-téc-bua (Nga)
Mác Tuên là nhà văn lớn của Mĩ vào:
A. thế kỉ XVI - đầu thế kỉ XVII
B. thế kỉ XVII - đầu thế kỉ XVIII
C. thế kỉ XVIII - đầu thế kỉ XIX
D. thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX
Mục đích chính của Mĩ khi thực hiện các chính sách bành trướng, tăng cường ảnh hưởng của mình ở khu vực Mĩ Latinh vào cuối thế kỉ XIX – đầu thế kỉ XX là gì?
A. Lôi kéo các nước Mĩ Latinh trở thành đồng minh của Mĩ.
B. Hỗ trợ các nước Mĩ Latinh xây dựng và phát triển đất nước.
C. Tạo ra một liên minh kinh tế - chính trị, hợp tác cùng phát triển ở châu Mĩ.
D. Biến Mĩ Latinh thành “sân sau”, thuộc địa kiểu mới của Mĩ.
Tác phẩm nổi tiếng thế giới nào của nhà văn Vích-to Huy-gô đã được chuyển thể thành phim và nhạc kịch?
A. Những người khốn khổ.
B. Những cuộc phiêu lưu.
C. Chiến tranh và hòa bình.
D. Nhà thờ đức bà Paris.
Nội dung nào không phản ánh đúng thủ đoạn bành trướng của Mĩ ở khu vực Mĩ Latinh từ thế kỉ XIX đến đầu thế kỉ XX?
A. Đưa ra học thuyết Mơn-rô: “Châu Mĩ của người châu Mĩ”.
B. Thực hiện chính sách “Cái gậy lớn” và “Ngoại giao đồng đôla”.
C. Lôi kéo các nước Mĩ Latinh tham gia vào tổ chức Liên Mĩ.
D. Thực hiện chính sách “Cam kết và mở rộng”.
Các đế quốc "trẻ" vào cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX là:
A. Pháp, Đức, Mĩ
B. Nhật, Anh, Đức
C. Đức, Nhật, Pháp
D. Mĩ, Đức, Nhật
Các đế quốc "già" vào cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX là:
A. Anh, Mĩ
B. Pháp, Đức
C. Anh, Pháp
D. Mĩ, Nhật Bản