Nhà văn lớn của Mĩ vào thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX là:
A. Lép Tôn-xtôi
B. Mác Tuên
C. An-đéc-xen
D. Vích-to Huy-gô
Nơi tụ hội nhiều nhà văn hóa lớn của thế giới cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX là
A. Pari (Pháp)
B. Luân Đôn (Anh)
C. Xanh pêtécbua (Nga)
D. Mađơrít (Tây Ban Nha)
Nơi tụ hội nhiều nhà văn hóa lớn của thế giới cuối thế kỉ XIX- đầu thế kỉ XX là
A. Pari (Pháp)
B. Luân Đôn (Anh)
C. Xanh pêtécbua (Nga)
D. Mađơrít (Tây Ban Nha)
Nơi đã tụ họp nhiều nhà văn hóa lớn của thế giới cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX là:
A. Ma-đrit (Tây Ban Nha)
B. Luân Đôn (Anh)
C. Pa-ri (Pháp)
D. Xanh Pê-téc-bua (Nga)
Phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân cuối thế kỉ XVIII - đầu thế kỉ XIX phát triển từ hình thức:
A. đập phá máy móc đến vũ trang có tự vệ
B. đập phá máy móc đến mít tinh, biểu tình
C. mít tinh, biểu tình đến khởi nghĩa vũ trang
D. mít tinh, biểu tình, đưa kiến nghị đến đấu tranh chính trị
Các đế quốc "trẻ" vào cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX là:
A. Pháp, Đức, Mĩ
B. Nhật, Anh, Đức
C. Đức, Nhật, Pháp
D. Mĩ, Đức, Nhật
Các đế quốc "già" vào cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX là:
A. Anh, Mĩ
B. Pháp, Đức
C. Anh, Pháp
D. Mĩ, Nhật Bản
Từ đầu thế kỉ XVIII đến giữa thế kỉ XIX, nền kinh tế tiểu nông của Việt Nam bị cản trở phát triển vì
A. Quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa chưa hình thành
B. Gặp phải trở lực lớn là chế độ chiếm hữu và bóc lột phong kiến lỗi thời
C. Tư tưởng sản xuất nhỏ, manh mún của đa số nông dân Việt Nam
D. Kĩ thuật canh tác quá lạc hậu
Vào cuối thế kỉ XIX – đầu thế kỉ XX, In-đô-nê-xi-a trở thành thuộc địa của
A. thực dân Pháp.
B. đế quốc Mĩ.
C. thực dân Hà Lan.v
D. phát xít Nhật.
Văn học phương Đông từ đầu thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX mang đặc điểm nổi bật nào sau đây?
A. Thể hiện quan điểm và khát vọng của giai cấp tư sản
B. Thể hiện quan điểm và tư tưởng của giai cấp công nhân
C. Phản ánh cuộc sống của nhân dân trong chế độ tư bản chủ nghĩa
D. Phản ánh cuộc sống của nhân dân dưới ách thống trị của thực dân phong kiến