Đáp án C.
Trình tự mã di truyền và gen là vật chất di truyền cấp độ phân tử à Người ta đã phân tích được trình tự mã di truyền và xác định được bộ gen của người có trên 30000 gen khác nhau là nhờ phương pháp nghiên cứu di truyền học.
Đáp án C.
Trình tự mã di truyền và gen là vật chất di truyền cấp độ phân tử à Người ta đã phân tích được trình tự mã di truyền và xác định được bộ gen của người có trên 30000 gen khác nhau là nhờ phương pháp nghiên cứu di truyền học.
Một quần thể cân bằng di truyền có 15000 cá thể, trong đó số cá thể đồng hợp lặn (aa) chiếm 49%. Số các thể dị hợp (Aa) trong quần thể trên là bao nhiêu? Biết rằng gen đang xét chỉ có 2 alen.
A. 1350.
B. 4900.
C. 6300.
D. 7650.
Trong những năm qua, di tích lịch sử - văn hóa ở một số nơi bị người dân xâm phạm. Trên cơ sở pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa và pháp luật hình sự, các cơ quan chức năng đã xử lí vi phạm hành chính đối với những người vi phạm. Trong những trường hợp này, pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa và pháp luật hình sự đã thể hiện vai trò nào dưới đây?
A. Là phương tiện để nhà nước trừng trị kẻ phạm tội.
B. Là công cụ để nhân dân đấu tranh với người vi phạm.
C. Là phương tiện để Nhà nước quản lí xã hội.
D. Là công cụ để hoạch định kế hoạch bảo vệ di sản văn hó
Trong những năm qua, di tích lịch sử - văn hóa ở một số nơi bị người dân xâm phạm. Trên cơ sở pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa và pháp luật hình sự, các cơ quan chức năng đã xử lí vi phạm hành chính đối với những người vi phạm. Trong những trường hợp này, pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa và pháp luật hình sự đã thể hiện vai trò nào dưới đây?
A. Là phương tiện để nhà nước trừng trị kẻ phạm tội
B. Là công cụ để nhân dân đấu tranh với người vi phạm
C. Là phương tiện để Nhà nước quản lí xã hội
D. Là công cụ để hoạch định kế hoạch bảo vệ di sản văn hóa
Theo quy định của pháp luật, học sinh THPT có được hưởng quyền nghiên cứu khoa học không?
A. Không được, vì chưa đủ trình độ
B. Được, vì mọi công dân đều có quyền sáng tạo
C. Được, nếu nhà trường cho phép
D. Không được, vì chưa đủ tuổi.
Theo quy định của pháp luật, học sinh THPT có được hưởng quyền nghiên cứu khoa học không?
A. Không được, vì chưa đủ trình độ.
B. Được, vì mọi công dân đều có quyền sáng tạo.
C. Được, nếu nhà trường cho phép.
D. Không được, vì chưa đủ tuổi.
Tính trạng màu da ở người di truyền theo cơ chế nào?
A. Một gen chi phối nhiều tính trạng.
B. Nhiều gen quy định nhiều tính trạng.
C. Nhiều gen không alen chi phối một tính trạng.
D. Nhiều gen tương tác bổ sung.
Một chuỗi polinucleotit tổng hợp nhân tạo từ hỗn hợp dung dịch chứa U và X theo tỉ lệ 4 : 1. Số đơn vị mã chứa 2U 1X và tỉ lệ mã di truyền 2U 1X lần lượt là
A. 8 v à 16 125
B. 3 v à 48 125
C. 8 v à 48 125
D. 8 v à 64 125
Học sinh trung học phổ thông đã đem công trình nghiên cứu khoa học của bản thân mình đi tham dự cuộc thi Isef. Việc làm trên của học sinh đã sử dụng hình thức thực hiện pháp luật nào?
A. Áp dụng pháp luật
B. Tuân thủ pháp luật.
C. Thi hành pháp luật
D. Sử dụng pháp luật.
Học sinh trung học phổ thông đã đem công trình nghiên cứu khoa học của bản thân mình đi tham dự cuộc thi Isef. Việc làm trên của học sinh đã sử dụng hình thức thực hiện pháp luật nào?
A. Áp dụng pháp luật.
B. Tuân thủ pháp luật.
C. Thi hành pháp luật.
D. Sử dụng pháp luật.