Tìm trạng ngữ vật nêu công dụng của đoạn văn sau đây
Ngày Huế đổ máu
Chú Hà Nội về
Tình cờ chú cháu
Gặp nhau hàng Bè
Câu 1: Cho đoạn trích sau: Từ đầu đến Tình cảnh trông thật là thảm ( Văn bản Sống chết mặc bay, SGK Ngữ Văn 7, tr.74 )
* Trả lời câu hỏi sau:
a) Tìm câu đặc biệt và nêu tác dụng.
b) Tìm và nêu tác dụng của phép liệt kê.
c) Em hiểu thế nào về nhan đề "Sống chết mặc bay"?
Câu 2: Cho đoạn trích sau: Từ Tuy trống đánh liên thanh... đến ...Lo thay! Nguy thay! Khúc đê này hỏng mất. ( Văn bản Sống chết mặc bay, SGK Ngữ Văn 7, tr.74+75 )
* Trả lời câu hỏi sau:
a) Tìm những câu đặc biệt và nêu tác dụng của nó.
b) Đoạn trích trên có gì về mặt nghệ thuật? Cho biết hiệu quả diễn đạt của nghệ thuật ở đoạn trích đó.
c) Nêu nội dung chính trong đoạn văn trên.
Câu 3: Cho đoạn trích sau: Từ Bấy giờ ai nấy ở trong đình... đến ...Không còn phép tắc gì nữa à? - Dạ, bẩm...
( Văn bản Sống chết mặc bay, SGK Ngữ Văn 7, tr.78 )
* Trả lời câu hỏi sau:
a) Nêu nội dung chính của đoạn trích trên.
b) Tìm câu rút gọn được sử dụng trong trích đoạn.
c) Nêu công dụng của dấu chấm lửng, dấu gạch ngang được sử dụng trong trích đoạn.
d) Trong đoạn văn trên, tác giả sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
Biện pháp tu từ có trong đoạn văn hoa hải đường ? Nêu tác dụng ? Nêu nội dung chính của đoạn văn
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về ngày tết ở quê hương trong đó có sử dụng BPTT nói quá.
giúp mik vs ạ
Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về ngày Tết ở quê hương trong đó có sử dụng BPTT nói quá.
các bn ơiiii giúp mik vssss!!
Câu 1: Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu
Mẹ nghe nói ở Nhật, ngày khai trường là ngày lễ của toàn xã hội. Người lớn nghỉ việc để đưa trẻ con đến trường, đường phố được dọn quang đãng và trang trí tươi vui. Tất cả quan chức nhà nước vào buổi sáng ngày khai trường đều chia nhau đến dự lễ khai giảng ở khắp các trường học lớn nhỏ. Bằng hành động đó, họ muốn cam kết rằng, không có ưu tiên nào lớn hơn ưu tiên giáo dục thế hệ trẻ cho tương lai. Các quan chức không chỉ ngồi trên hàng ghế danh dự mà nhân dịp này còn xem xét ngôi trường, gặp gỡ với Ban Giám hiệu, thầy, cô giáo và phụ huynh học sinh, để điều chỉnh kịp thời những chính sách về giáo dục. Ai cũng biết rằng mỗi sai lầm trong giáo dục sẽ ảnh hưởng đến cả một thế hệ mai sau, và sai lầm một li có thể đưa thế hệ ấy đi chệch cả hàng dặm sau này.
a. Đoạn văn trên được trích trong văn nào, tác giả là ai?
b. Tìm những từ Hán Việt được sử dụng trong đoạn văn trên?
c. Từ “đó” trong cụm từ bằng hành động đó là từ loại gì, thực hiện chức năng cụ thể nào?
d. Em hiểu câu văn Ai cũng biết rằng mỗi sai lầm trong giáo dục sẽ ảnh hưởng đến cả một thế hệ mai sau, và sai lầm một li có thể đưa thế hệ ấy đi chệch cả hàng dặm sau này như thế nào
Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về ngày Tết ở quê hương trong đó có sử dụng BPTT nói quá.
các bn ơiiii giúp mik vssss!!
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu
' trên sập mới kê ở gian giữa ..... Trông mà thích mắt'
a, Nêu ý nghĩa nhan đề của văn bản
b, Tìm phép liệt kê trong đoạn văn trên và nêu tác dụng
c, Xác định trạng ngữ và nêu tác dụng của trạng ngữ trong đoạn văn trên
d, Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc xong văn bản liên hệ với cuộc sống ngày hôm nay viết đoạn văn khoảng 10 dòng
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
' trên sập, mới kê ở giữa gian ......trông mà thích mắt '
a, Nêu ý nghĩa nhan đề của văn bản
b, Tìm phép liệt kê trong đoạn văn trên và nêu tác dụng
c, Xác định trạng ngữ và nêu tác dụng của trạng ngữ trong đoạn văn trên
d, Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc xong văn bản liên hệ với cuộc sống ngày hôm nay viết một đoạn văn ngắn khoảng 10 dòng