nêu sự hiểu biết của em về sự vận động của các sự vật,hiện tượng trong đoạn thơ sau:
cuộc đời tuy dài thế
năm tháng vẫn đi qua
như biển kia dẫu rộng
mây vẫn bay về xa
Nội dung: Tìm hiểu về phòng chống bạo lực học đường ( Yêu cầu nêu được các nội dung sau: 1. Thực trạng. 2. Nguyên nhân. 3. hậu quả. 4.Đề suất một số biện pháp khắc phục tình trạng bạo lực học đường ở HS
1. Nêu 1 ví dụ về vận động và 1 ví dụ về phát triển trong cùng 1 sự vật, hiện tượng để biết được sự khác nhau giữa vận động và phát triển 2. Hãy nêu phương pháp học tập hiệu quả của em sau khi học phủ định biện chứng
Em hiểu thế nào về chiến tranh, hòa bình?
Hiểu được khái niệm về vận động, phát triển của Triết học duy vật biện chứng giúp con người tránh được quan niệm nào dưới đây khi xem xét, đánh giá các sự vật hiện tượng trong thế giới khách quan?
Trình bày hiểu biết của em về nghệ thuật chèo (200 điến 300từ)
Hiểu được khái niệm về vận động, phát triển của Triết học duy vật biện chứng giúp con người tránh được quan niệm nào dưới đây khi xem xét, đánh giá các sự vật hiện tượng trong thế giới khách quan?
A. Khách quan.
B. Tiến bộ.
C. Bảo thủ.
D. Công bằng.
Hãy nêu ý kiến của mình về các yếu tố biện chứng, siêu hình về phương pháp luận trong truyện, các câu tục ngữ và thành ngữ sau:
- Truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi.
- Tục ngữ, thành ngữ: Rút dây động rừng, Tre già măng mọc, Môi hở răng lạnh, Nước chảy đá mòn.
bằng những hiểu biết của mình em hãy nêu một số quyền con người quyền cơ bản của công dân trên lĩnh vực chính trị theo hiến pháp 2013 mà em có thể vận dung và tham gia