thống kê các văn bản văn học hiện đại Việt Nam giai đoạn 1930-1945 trong SGK ngữ văn 8 ( cả tập 1 + tập 2 ) theo mẫu sau : STT , tên văn bản . tác giả, thể loại
Cho các trợ từ: những, ngay, chính.
Hãy đặt câu giới thiệu, kể, nêu ý kiến đánh giá, cảm nhận… về các nhân vật hoặc sự việc đã học trong các văn bản ở chương trình Ngữ văn 8 – học kì 1 có sử dụng các trợ từ đó.
Kẻ bảng thống kê các văn bản kì 1 lớp 8
: Tên văn bản , tên tác giả , thể loại , phương thức biểu đạt , xuất xứ , nhân vật , nghệ thuật tiêu biểu , nội dung
giúp mình với a
Kẻ bảng thống kê các văn bản kì 1 lớp 8
: Tên văn bản , tên tác giả , thể loại , phương thức biểu đạt , xuất xứ , nhân vật , nghệ thuật tiêu biểu , nội dung
giúp mình với a
Bằng hiểu biết về các văn bản đã học trong chương trình Ngữ văn lớp 8, em hãy viết một đoạn văn diễn dịch từ 8-12 câu làm rõ câu chủ đề: “ Văn học của dân tộc luôn ca ngợi tình yêu thương giữa con người với con người”.
Lập bảng thống kê các văn bản văn học nước ngoài đã học ở lớp 8 theo các cột: tên văn bản, tên tác giả, tên nước, thế kỉ, thể loại, nội dung chủ yếu, nét đặc sắc nghệ thuật nổi bật.
Chọn học thuộc lòng hai đoạn ở hai văn bản khác nhau, mỗi đoạn khoảng 10 dòng.
Câu 5: Bằng hiểu biết về các văn bản đã học trong chương trình Ngữ văn lớp 8, em hãy viết một đoạn văn diễn dịch từ 8-12 câu làm rõ câu chủ đề: “ Văn học của dân tộc luôn ca ngợi tình yêu thương giữa con người với con người”.
kĩ đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi:
“Như nước Đại Việt ta từ trước,
……………………………….
Song hào kiệt đời nào cũng có.” (Ngữ văn 8, tập hai)
Câu 1:Chép hoàn thành đoạn thơ trên? Đoạn thơ trên được trích từ tác phẩm nào? Tác giả là ai?Nêu hoàn cảnh sáng tác tác phẩm?
Câu 2:Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.
Câu 3:Em hãy xác định kiểu câu phân loại theo mục đích nói cho câu thơ sau, cho biết tác dụng của sự sắp xếp trật tự từ của các từ in đậm:
“Từ Triệu, Đinh, Lí, Trần bao đời xây nền độc lập,
Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên mỗi bên xưng đế một phương”.
Câu 4:Em hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 12 câu theo phép lập luận Tổng-Phân-Hợp làm rõ chân lí để khẳng định nền độc lập dân tộc của đất nước Đại Việt? Đoạn văn có sử dụng câu phủ định và trợ từ. (gạch dưới câu phủ định và trợ từ đó).