Nhận xét nào chưa đúng về vai trò và đặc điểm của văn miêu tả?
A.
Bộc lộ rõ tâm trạng của đối tượng được miêu tả.
B.
Bộc lộ rõ năng lực quan sát của người viết.
C.
Làm hiện ra trước mặt người đọc những đặc điểm nổi bật của một sự vật, sự việc, con người.
D.
Giúp hình dung được những đặc điểm nổi bật của một sự vật, sự việc, con người.
Bài 2: Viết đoạn văn (8-10 câu) miêu tả một buổi chiều rực nắng.
a) Chỉ rõ trình tự miêu tả mà em đã sử dụng trong đoạn văn?
b) Cho biết vị trí quan sát của người viết trong đoạn văn trên?
c) Đoạn văn sử sụng được bao nhiêu từ láy gợi tả âm thanh, hình ảnh, màu sắc? Hãy chỉ rõ các từ đó.
d) Đoạn văn có những liên tưởng, tưởng tượng và so sánh nào? Hãy chỉ rõ?
e) Từ a,b,c,d em đánh giá về đoạn văn miêu tả mà mình đã viết. Sau khi đánh giá hãy sửa lại đoạn văn nếu cần.
Giúp mik với, mik sắp phải nộp rồi!!!!
Vận dụng các năng lực quan sát , tưởng tượng , so sánh , nhận xét , viết đoạn văn ngắn miêu tả dòng sông đang bị ô nhiễm
Viết văn miêu tả không cần thiết phải biết liên tưởng, tưởng tượng, chỉ cần quan sát là đủ, đúng hay sai?
A. Đúng
B. Sai
Sử dụng các kĩ năng quan sát , so sánh , liên tưởng , tưởng tượng để hoàn thành 2 câu văn miêu tả sau :
1,Gà mái mẹ dẫn đàn côn đi kiếm mồi...........
2,Dọng nói ấm áp của bố...........
thế nào là quan sát tưởng tượng so sánh và nhận xét trong văn miêu tả
viết đoạn văn 8-10 câu miêu tả quang cảnh sân trường trước khi vào lớp trong đó có sử dụng 4 yêu tố quan sát , tưởng tượng , so sánh và nhận xét ( chỉ rõ các thao tác )
soạn bài "Luyện nói về quan sát, tưởng tượng ,so sánh và nhận xét trong văn miêu tả"
các bước quan sát , tưởng tượng , so sánh và nhận xét được hình thành như thế nào trong văn miêu tả
lm đc mk k nha