Đáp án: B
→ Văn miêu tả thiếu đi sự liên tưởng, tượng tượng bài văn trở nên khô cứng, thiếu sự hấp dẫn.
Đáp án: B
→ Văn miêu tả thiếu đi sự liên tưởng, tượng tượng bài văn trở nên khô cứng, thiếu sự hấp dẫn.
Bài 2: Viết đoạn văn (8-10 câu) miêu tả một buổi chiều rực nắng.
a) Chỉ rõ trình tự miêu tả mà em đã sử dụng trong đoạn văn?
b) Cho biết vị trí quan sát của người viết trong đoạn văn trên?
c) Đoạn văn sử sụng được bao nhiêu từ láy gợi tả âm thanh, hình ảnh, màu sắc? Hãy chỉ rõ các từ đó.
d) Đoạn văn có những liên tưởng, tưởng tượng và so sánh nào? Hãy chỉ rõ?
e) Từ a,b,c,d em đánh giá về đoạn văn miêu tả mà mình đã viết. Sau khi đánh giá hãy sửa lại đoạn văn nếu cần.
Giúp mik với, mik sắp phải nộp rồi!!!!
Đề số 12
I. Trắc nghiệm.( 4,0 điểm)
Trả lời câu hỏi dưới đây bằng cách khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng.
1. Muốn miêu tả được, người viết(nói), cần phải làm gì?
A. So sánh, nhân hóa, rút ra nhận xét
B. Quan sát, nhận xét, liên tưởng, so sánh
C. Nhận xét, giải thích, chứng minh
D. Nhìn ngắm, suy nghĩ, giải thích cặn kẽ
2. Mục đích của văn miêu tả là gì?
A. Thể hiện năng lực quan sát tinh tế của người nói
B. Bộc lộ tâm trạng của đối tượng miêu tả
C. Làm nổi bật những đặc điểm, tính chất tiêu biểu của sự vật, con người, phong cảnh,...
D. Khắc họa rõ những nét khác biệt của sự vật, hiện tượng
3. Phép tu từ nào dưới đây thường được sử dụng nhất trong văn miêu tả?
A. Nhân hóa
B. Ẩn dụ
C. So sánh
D. Hoán dụ
4. Dòng nào dưới đây nêu không đúng về những yêu cầu cần chú ý khi tả cảnh?
A. Xác định được đối tượng miêu tả
B. Chứng minh được đó là một cảnh đẹp
C. Quan sát lựa chon những hình ảnh tiêu biểu
D. Trình bày những điều quan sát được theo một thứ tự
5. " Nếu phải tả cảnh sân trường trong giờ ra chơi, thì trong phần thân bài ta phải miêu tả theo thứ tự thời gian trước, trong và sau khi ra chơi." . Điều này đúng hay sai?
A. Đúng
B. Sai
6. Khi tả người, cần chú ý miêu tả những chi tiết nào?
A. Ngoại hình, cử chỉ, hành động, lời nói, tính cách
B. Chỉ tập trung vào miêu tả ngoại hình
C. Bản chất tính cách của con người mới là điều cần quan tâm
D. Nên đi sâu miêu tả hành động, lời nói và cả tính nết của họ
7. Dòng nào dưới đây nêu chi tiết không phù hợp khi tả em bé đang tập đi?
A. Chập chà chập chững
B. Ngã lên ngã xuống
C. Tóc đen nhanh nhánh
D. Chậm chà chậm chạp
8. Dòng nào dưới đây không phù hợp với yêu cầu của một bài luyện nói về văn miêu tả?
A. Ngắn gọn, xúc tích
B. Các ý rõ ràng, mạch lạc
C. Ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu
D. Lời lẽ trau chuốt, bóng bẩy
II. Tự luận ( 6,0 điểm).
Câu 1. ( 1,5 điểm) Xác định cụm danh từ trong các câu sau:
a. Vua cha yêu thương nàng hết mực, muốn kén cho con một người chồng thật xứng đáng.
b. Tục truyền đời Hùng Vương thứ sáu...
c. Hồi ấy, ở Thanh Hóa có một người làm nghề đánh cá tên là Lê Thận.
Câu 2. ( 4, 5 điểm)
Hãy kể về một người bạn tốt của em.
thế nào là so sánh? đọc câu văn sau và trả lời câu hỏi? Trong đầm thì đẹp bằng sen, lá xanh băng trắng lại tren nhị vàng, nhị vàng bông trắng lá xanh, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.
a) em hãy chỉ ra câu thơ dùng biện pháp so sánh và phân tích tác dụng của phép so sánh đó?
b) em hãy chỉ ra các câu thơ tác giả dùng giác quan để quan sát và miêu tả? Cho biết đó là giác quan nào? xác định trình tự miêu tả của các câu thơ đó?
c) câu thơ nào sự dụng liên tưởng, tưởng tượng?
- Giúp mình nhaaaaaaaaaaaaaa
- hết hôm nay nộp bàiiiiiiiii rồiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
- mìnhhhhh cần gấppppppppppppp
- aiiiii nhanhhh mình tick
viết đoạn văn 8-10 câu miêu tả quang cảnh sân trường trước khi vào lớp trong đó có sử dụng 4 yêu tố quan sát , tưởng tượng , so sánh và nhận xét ( chỉ rõ các thao tác )
Vận dụng ,quan sát ,tưởng tượng,so sánh và nhận xét của em để viet 2 câu văn,moi câu miêu tả một hình ảnh sau ; a,buổi sáng b,con đường quê em.AI NHANH HAY THÌ TIK NHIEU
Vận dụng các năng lực quan sát , tưởng tượng , so sánh , nhận xét , viết đoạn văn ngắn miêu tả dòng sông đang bị ô nhiễm
hãy kể lại 1 câu chuyện có liên quan đến nhân vật thông minh,nhân vật ngốc nghếch.
Lưu ý viết đúng chính tả,không dùng từ chế hay viết tắt,không lấy truyện trong SGK,truyện tưởng tượng càng tốt
vận dụng quan sát, tưởng tượng, so sánh và nhận xét của em để viết 2 câu văn, mỗi câu miêu tả một hình ảnh sau:
a) buổi sáng
b) con đường quê em