writeln(10 div 5); là ra rồi bạn
writeln(10 div 5); là ra rồi bạn
ai làm giúp code bt pascal
Nhập 2 số a, b và 1 dấu bất kì từ bàn phím (+, -, *, /). Hãy in ra kết quả phép tính giữa a, b và dấu được nhập vào.
Nếu dấu + thì in ra kết quả của tổng a+b.
Nếu dấu - thì in ra kết quả của hiệu a-b.
Nếu dấu * thì in ra kết quả của tích a*b.
Nếu dấu / thì in ra kết quả của a/b.
INPUT | OUTPUT |
6 5 + | 6+5=11 |
6 5 * | 6*5=30 |
6 0 / | MAU SO =0 |
ai giúp mình làm đề cương câu này với mai mình thi rồi ạ
Các phép toán nào sau đây sử dụng trong ngôn ngữ lập trình Pascal?
+, -, *, /, div, mod
div, mod
+, -, *, / và <, >, >=, <=, < >, =
<, >, >=, <=, < >, =
9.Các phép so sánh nào sau đây sử dụng trong ngôn ngữ lập trình Pascal?
+, -, *,/
and, or, <, >, >=, <=, < >, =
and, or
<, >, >=, <=, < >, =
10.Kết quả của các phép chia hai số nguyên 14 và 5 là:
14/5=2; 14 div 5=2; 14 mod 5=4;
14/5=2.8; 14 div 5=4; 14 mod 5=2
14/5=2.8; 14 div 5=2; 14 mod 5=4;
14/5=3; 14 div 5=2; 14 mod 5=4
11.Trong Pascal, điều kiện để a, b, c là 3 cạnh của một tam giác đều là:
a = b = c
(a = b) and (b = c)
(a = b) or (b = c)
a = b, b = c
12.Kiểu dữ liệu số nguyên là:
byte, integer
byte, word, integer, longint
char, string
real
13.Cho a=1, b=2, c=3, khẳng định nào sau đây là đúng?
a, b, c là 3 cạnh của một tam giác vì thỏa mãn điều kiện giá trị 2 cạnh cộng lại lớn hơn cạnh thứ 3
a, b, c là 3 cạnh của một tam giác vì thỏa mãn điều kiện giá trị 2 cạnh cộng lại lớn hơn cạnh thứ 3 và tam giác đó có 1 góc vuông vì thỏa mãn c2=a2 + b2 (theo định lí Pytago)
a, b, c không là 3 cạnh của một tam giác
14.Cú pháp khai báo biến là:
var <danh sách tên biến> : <giá trị>;
var <danh sách tên biến> : <kiểu dữ liệu>;
var <danh sách tên biến> := <kiểu dữ liệu>;
var <danh sách tên biến> = <giá trị>;
15.Cú pháp khai báo hằng là:
var <tên hằng> = <giá trị>;
const <tên hằng> : <giá trị>;
var <danh sách tên hằng> = <giá trị>;
const <tên hằng> = <giá trị>;
16.Cú pháp câu lệnh gán giá trị cho biến là:
<tên biến> = <giá trị>;
<tên biến> : <giá trị>;
<tên biến> := <giá trị>;
<tên biến> := <giá trị>
phép toán nào sau đây cho ra kết quả là 47 div 5 mod 2+9
Trong Pascal kết quả của phép toán 16 div 3 là:
A. 1
B. 3
C. 5
D. 7
Trong Pascal kết quả của phép toán 15 div 3 là:
A. 0
B. 3
C. 5
D. 7
Câu 1: Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng?
A. var tb: real; B. const x: real, C. var R=30; D. var 4hs: integer;
Câu 2: Cho biết kết quả của biểu thức sau: (21 mod 3) div 2 + (15 div 4)
A. 10 B. 4 C. 5 D. 3
Câu 3 : Cho biết kết quả trả về của biểu thức sau: 20 mod (3 div 2) + (15 mod 4)
A. 4 B. 10 C. 3 D. 5
Câu 4: Để khai báo biến x thuộc kiểu số thực ta khai báo:
A. Var x: String; B. Var x: Real; C. Var x: Char; D. Var x: integer;
(giup mk nhé mk cân gấp ạ)
trong pascal giả sử x là biến kiểu xâu ký tự thì xẽ ra được phép gán nào là hợp lệ
Các phép toán sau đây phép toán nào cho kết quả đúng
A. 17 div 2 =5
B. 17 div 2 = 8
C. 14 mod 5 =2
D. 14 mod 4 = 2.8
C©u 2: Lệnh Clrscr dùng để làm gì? A. In thông tin ra màn hình. B. Tạm ngưng chương trình. C. Xoá màn hình kết quả. D. Khai báo thư viện. Câu 3: Trong Pascal khai báo hằng bằng từ khóa: A. Const B. Var C. Type D. Uses Câu 4: Câu lệnh nào sau đây dùng để nhập một số từ bàn phím vào biến x? A. Writeln(‘Nhap x = ’); B. Write(x); C. Writeln(x); D. Readln(x); C©u 5: Trong Pascal, khai b¸o nµo sau ®©y lµ ®óng cho khai b¸o biÕn? A. Var tb: real B. Var R = 30; C. Const x: real; D. Var y: integer; Câu 6: Biểu thức toán học (a+1)2 – được viết dưới dạng biểu thức trong Pascal là: A. (a+1)*a+1 – 7*a/2 B. (a+1)*(a+1) – 7*a/2 C. a+1 * a+1 – 7*a/2 D. (a+1)(a+1) – 7a/2 Câu 7: Cách gán giá trị a + b vào biến Tong là: A. Tong:a+b; B. Tong(a+b); C. Tong=a+b; D. Tong:=a+b; Câu 8: Kết quả của phép chia, phép chia lấy phần nguyên và lấy phần dư của hai số nguyên 47 và 5 là: A. 47/5 =9; 47 div 5 = 9 ; 27 mod 5 = 2 B. 47/5 =9; 47 div 5 = 9 ; 27 mod 5 = 9 C. 47/5 =9.4; 47 div 5 = 9 ; 27 mod 5 = 2 D. 47/5 =9.4; 47 div 5 = 2 ; 27 mod 5 = 9 Câu 9: Câu lệnh nào sau đây có kết quả là 3? A. 25 div 6 B. 25 div 7 C. 25 div 8 D. 25 div 9 Câu 10: Cú pháp của câu lệnh For…do là A. For = to do ; B. For := to do ; C. For := to do D. For := to do ; Câu 11: Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, giá trị của biến j bằng bao nhiêu? j:=0; For i:=0 to 5 do j:=j+2; A. 20 B. 12 C. 7 D. 5 Câu 12: Câu lệnh lặp For i:=3 to 10 do Begin end; vòng lặp thực hiện bao nhiêu lần a) Không lần nào; b) 7 lần; c) 8 lần; d) 10 lần. Câu 13: Câu lệnh nào sau đây được viết đúng cú pháp? A. While <điều kiện> to ; B. While < câu lệnh > do < điều kiện >; C. While <điều kiện> to do ; D. While <điều kiện> do ; Câu 14: Xác định số lần lặp trong đoạn chương trình sau: A:=5; While A<20 do A:=A+5; A. 1 B. 4 C. 5 D. vô hạn lần Câu 15: Cho đoạn chương trình: X:=10; Repeat X:=X*2; until X>25; X có giá trị là: A. 10 B. 20 C. 26 D. 40 Câu 16: Đoạn chương trình pascal sau: x:= 3 ; While x > 10 do x:=x+3; giá trị của x là: A. 3 B. 6 C. 12 D. 13 Câu 17: Hãy cho biết kết quả của đoạn chương trình A:=10; while A>=10 do write (a); A. Trên màng hình xuất hiện 1 chữ a. C. Trên màng hình xuất hiện số 10. B. Trên màng hình xuất hiện 10 chữ a. D. Chương trình lặp vô hạn lần. Câu 18: Trong các cánh khai báo biến mảng sau đây, cách khai báo nào là hợp lệ: A. Var A: array[1,100] of integer; B. Var A: array[1..100] of integer; C. Var A: array(1..100) of integer; D. Var A: array[1,,100] of integer; Câu 19: Trong câu lệnh khai báo biến mảng, phát biểu nào sau đây sai: A. Chỉ số cuối phải nhỏ hơn hoặc bằng 100 C. Kiểu dữ liệu có thể là integer hoặc real B. Chỉ số đầu và chỉ số cuối là hai số nguyên D. Chỉ số đầu chỉ số cuối Câu 20: Xuất dữ liệu từ mảng A có 30 phần tử từ 5 đến 15 thì ta viết lệnh như sau: A. For i:=5 to 15 do Writeln(A); C. Writeln(A[5..15]); B. For i:=5 to 15 do Writeln(A[i]); D. Writeln(A[i]); Câu 21: Biểu tượng của phần mềm Anatomy: A. B. C. D. Câu 22: Trong phần mềm Anatomy, đâu là biểu tượng của hệ thần kinh A. B. C. D. Câu 23: Hệ cơ có chức năng là: A. Giúp lưu thông máu đi khắp cơ thể để nuôi từng tế bào. B. Co, dãn để làm cho xương chuyển động C. Thải các chất độc ra bên ngoài cơ thể. D. Tiếp quản thức ăn từ miệng và tiêu hoá, hấp thụ, biến thức ăn thành năng lượng nuôi cơ thể Câu 24: Trong phần mềm Anatomy, đâu là biểu tượng của hệ tuần hoàn A. B. C. D. Câu 25: Hệ tiêu hóa có chức năng là: A. Giúp lưu thông máu đi khắp cơ thể để nuôi từng tế bào. B. Co, dãn để làm cho xương chuyển động C. Thải các chất độc ra bên ngoài cơ thể. D. Tiếp quản thức ăn từ miệng và tiêu hoá, hấp thụ, biến thức ăn thành năng lượng nuôi cơ thể