Cho các sự kiện:
1. Hiệp ước an ninh Mĩ - Nhật kí kết.
2. Học thuyết Phucưđa ra đời.
3. Mĩ - Nhật kí Hiệp ước hòa bình Xan Phranxicô.
Hãy sắp xếp các sự kiện trên theo trình tự thời gian
A. 2, 1, 3.
B. 2, 3, 1.
C. 3, 1, 2.
D. 1, 3, 2.
Cho các sự kiện:
1. Hiệp ước an ninh Mĩ - Nhật kí kết.
2. Học thuyết Phucưđa ra đời.
3. Mĩ - Nhật kí Hiệp ước hòa bình Xan Phranxicô.
Hãy sắp xếp các sự kiện trên theo trình tự thời gian
A. 2, 1, 3.
B. 2, 3, 1.
C. 3, 1, 2.
D. 1, 3, 2.
Nhật kí kết Hiệp ước hoà bình Xan Phranxicô (9-1951), thể hiện điều gì?
A. Nhật Bản chủ trương liên minh chặt chẽ với Mĩ.
B. Nhật Bản đã kết thúc chế độ chiếm đóng của Đồng minh.
C. Nhật Bản chấp nhận đứng dưới “chiếc ô” bảo hộ hạt nhân của Mĩ.
D. Nhật bản đã chấp nhận để cho Mĩ đóng quân và xây dựng căn cứ quân sự trên lãnh thổ Nhật Bản.
Nhật kí kết Hiệp ước hoà bình Xan Phranxicô (9-1951), thể hiện điều gì?
A. Nhật Bản chủ trương liên minh chặt chẽ với Mĩ.
B. Nhật Bản đã kết thúc chế độ chiếm đóng của Đồng minh.
C. Nhật Bản chấp nhận đứng dưới “chiếc ô” bảo hộ hạt nhân của Mĩ.
D. Nhật bản đã chấp nhận để cho Mĩ đóng quân và xây dựng căn cứ quân sự trên lãnh thô Nhật Bản.
Học thuyết nào được coi như là mốc đánh dấu sự “trở về” châu Á của Nhật Bản?
A. Học thuyết Kaiphu.
B. Học thuyết Miyadaoa.
C. Học thuyết Phucưđa.
D. Học thuyết Hasimôtô.
Năm 1973 đã diễn ra sự kiện nổi bật gì trong quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam?
A. Nhật Bản bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam
B. Nhật Bản viện trợ cho Việt Nam kháng chiến chống Mĩ
C. Thủ tướng Nhật Bản sang thăm Việt Nam
D. Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam
Mốc đánh dấu sự “trở về” châu Á của Nhật Bản được thể hiện
A. Nhật kí kết Hiệp ước hoà bình Xan Phranxicô (9-1951).
B. sự ra đời của “Học thuyết Phucưđa” tháng 8- 1977.
C. Nhật Bản coi trọng quan hệ Nhật - Việt Nam.
D. Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam ngày 21-9-1973.
Sự ra đời của học thuyết Phucưđa tháng 8-1977,’Nhật vẫn coi trọng
A. mở rộng quan hệ ngoại giao với các nước châu Á.
B. quan hệ với Tây Âu và và các nước ở châu Á.
C. quan hệ Nhật - Mĩ, Nhật - Tây Âu.
D. mở rộng hoạt động đối ngoại với các đối tác khác trên phạm vi toàn cầu.
Sự ra đời của học thuyết Phucưđa tháng 8-1977,’Nhật vẫn coi trọng
A. mở rộng quan hệ ngoại giao với các nước châu Á.
B. quan hệ với Tây Âu và và các nước ở châu Á.
C. quan hệ Nhật - Mĩ, Nhật - Tây Âu.
D. mở rộng hoạt động đối ngoại với các đối tác khác trên phạm vi toàn cầu.