Em có tán thành các việc làm của các bạn nhỏ trong mỗi tình huống dưới đây không? Vì sao?
Tình huống 1: Tan học về, mấy bạn nhỏ rủ nhau trèo cây hái ổi xanh, vừa ăn vừa lấy ôi ném nhau.
Tình huống 2: Mấy bạn nhỏ đi chăn trâu, mải chơi thả diều với nhau để trâu xuống ruộng ăn lúa.
Tình huống 3: Nghe đài báo có rét đậm, rét hại, Hồng cùng bố mẹ sửa sang chuồng trại, chống rét cho trâu bò, lợn gà.
Việc làm cần thiết để chăm sóc, bảo vệ cây trồng là?
A. Tưới nước cho cây.
B. Bón phân cho cây.
C. Nhổ cỏ cho cây.
D. Cả 3 đáp án trên.
Trong khi các bạn trong lớp đang trồng cây thì Q lẻn ra chỗ khác chơi cho mát. Việc đó thể hiện?
A. Q là người tích cực tham gia hoạt động của lớp, trường.
B. Q là người không tích cực tham gia hoạt động của lớp, trường.
C. Q là người sống hòa đồng với các bạn.
D. Q là người tốt bụng.
Việc làm bắt sau cho cây trồng thể hiện?
A. chăm sóc cây trồng.
B. giữ gìn cây trồng.
C. phá hoại cây trồng.
D. chặt bỏ cây trồng.
Em hãy vẽ tranh, sưu tầm và giới thiệu với các bạn về các bài thơ, bài hát, truyện tranh, tranh ảnh về bảo vệ, chăm sóc cho cây trồng, vật nuôi.
Việc không nên làm đối với cây trồng là?
A. Chặt cây
B. Chèo lên cây vặt quả ném nhau.
C. Dẫm đạp lên cây.
D. Cả 3 đáp án trên.
Hãy kể tên các loại cây trồng, vật nuôi mà em biết. Các loại cây và con vật có tác dụng gì?
Bạn Hùng rủ bạn Minh ra cây xà cừ to ở trong trường cạo vỏ và khắc tên lên thân cây. Việc làm đó thể hiện?
A. Phá hủy công trình công cộng.
B. Giữ gìn công trình công cộng.
C. Xây dựng công trình công cộng.
D. Gìn giữ công trình công cộng.
Bạn Hùng rủ bạn Minh ra cây xà cừ to ở trong trường cạo vỏ và khắc tên lên thân cây. Việc làm đó thể hiện?
A. Phá hủy công trình công cộng.
B. Giữ gìn công trình công cộng.
C. Xây dựng công trình công cộng.
D. Gìn giữ công trình công cộng.