a: \(A=5\left(1+5+5^2+5^3\right)\) là hợp số
b: \(B=10\left(7\cdot8\cdot9-34\right)\) là hợp số
d: \(D=\left(n+1\right)!\) là hợp số
a: \(A=5\left(1+5+5^2+5^3\right)\) là hợp số
b: \(B=10\left(7\cdot8\cdot9-34\right)\) là hợp số
d: \(D=\left(n+1\right)!\) là hợp số
Không tính kết quả , xét xem tổng (hiệu ) sau là số nguyên tố hay hợp số ? A=302+150+826 C=12.13.14.17 +91 B=5.7.9 -2.5.6 D=7.8.39-2.3.5
Hãy tính tổng các ước số của 210×5. Nếu không tính kết quả của tổng có chứng minh được tổng đó là bội của 6 hay không
1/ Số cặp nguyên (x,y) thỏa mãn: x+y+xy=3 (mình ra kết quả bằng 1 nhưng không biết đúng hay sai)
2/ Biết x-y=0 giá trị biểu thức
M= 7x-7y+4ax-4ay-5 (Mình ra kết quả là -5 nhưng 0 bít đúng hay sai)
Chứng minh rằng:
a/ Hiệu sau đây không chia hết cho 2
(10^k+8^k+6^k)-(9^k+7^k+5^k) với k thuộc N*
b/ Tổng sau chia hết cho 2
2001^n+2002^n+2003^n với n thuộc N*
c/ Cho A=2001^2010-1917^2000
Hãy xét xem A có chia hết cho 10 hay không?
Giải ra nhé! Đúng mk ****************cho
Thời gian chạy 50m (tính bằng phút) của 44 học sinh lớp 8A được thầy giáo tổng kết trong bảng sau
Thời gian (x) | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | |
Tần số (n) | 4 | 7 | 8 | 9 | 8 | 5 | 3 | N = 44 |
Dấu hiệu ở đây là gì?
A. Thời gian chạy của học sinh lớp 8
B. Thời gian chạy 50m của học sinh khối 8
C. Thời gian chạy 50m của 44 học sinh lớp 8A
D. Thời gian chạy 50m của một học sinh lớp 8A
tính tổng sau :\(c=\frac{\frac{1}{2008}-\frac{1}{2009}-\frac{1}{2010}}{\frac{5}{2008}-\frac{5}{2009}-\frac{5}{2010}}+\)\(\frac{\frac{2}{2007}-\frac{2}{2008}-\frac{2}{2009}}{\frac{3}{2007}-\frac{3}{2008}-\frac{3}{2009}}\)
a) Tính tổng: 1+2+3+...+n, 1+3+5+...+(2n-1)
b) Tính tổng: 1.2+2.3+3.4+...+n(n+1)
1.2.3+2.3.4+3.4.5+...+n(n+1)(n+2)
Với n là số tự nhiên khác không
Bài 1. (3 điểm) Kết quả điểm kiểm tra khảo sát môn Toán giữa học kì II được ghi lại trong
bảng sau:
3 7 10 6 10 8 10 8
4 9 6 7 6 5 8 7
6 5 8 4 8 6 8 5
a. Dấu hiệu ở đây là gì ? Có bao nhiêu học sinh làm bài kiểm tra ?
b. Lập bảng tần số và nêu một số nhận xét
c. Tính trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu
-2/3+3/4 trừ -1/6+-2/5 =-3/20
Kết quả là 3/20 nhưng tớ tính không được
-2/3+-1/5+3/4 trừ 5/6 trừ -7/10=-1/4
Kết quả là âm 1/4 nhưng tớ tính không được
Chú ý dấu / là dấu phân số
Điểm thi học kì môn Văn của lớp 6B được cô giáo tổng kết trong bảng sau:
Giá trị (x) | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
Tần số (n) | 3 | 3 | 12 | 13 | 5 | 6 |
Dấu hiệu ở đây là gì?
A. Điểm thi học kì của lớp 6B
B. Điểm thi học kì môn Văn của lớp 6B
C. Điểm thi học kì của một học sinh lớp 6B
D. Điểm tổng kết môn Văn của lớp 6B