Khi xe ô tô đang chuyển động trên đường đột ngột phanh (thắng gấp). Hành khách trên xe bị xô về phía trước là do quán tính
⇒ Đáp án B
Khi xe ô tô đang chuyển động trên đường đột ngột phanh (thắng gấp). Hành khách trên xe bị xô về phía trước là do quán tính
⇒ Đáp án B
Khi xe ô tô đang chuyển động trên đường đột ngột phanh (thắng gấp). Hành khách trên xe bị xô về phía trước là do
A. ma sát.
B. quán tính.
C. trọng lực.
D. lực đẩy.
Khi xe ô tô đang chuyển động trên đường thì đột ngột phanh, hành khách trên xe bị xô vê phía trước là do
A . lực ma sát.
B. trọng lực.
C. quán tính.
D. lực đàn hồi
Chọn đáp án đúng. Lực ma sát nghỉ xuất hiện khi
A. Quyển sách để yên trên mặt bàn nằm nghiêng.
B. ô tô đang chuyển động, đột ngột hãm phanh (thắng).
C. quả bóng bàn đặt trên mặt nằm ngang nhẵn bóng.
D. xe đạp đang xuống dốc.
Nhận xét nào sau đây về lực tác dụng lên ô tô chuyển động trên đường là sai?
A. Lúc khởi hành, lực kéo mạnh hơn lực ma sát nghỉ.
B. Khi chuyển động thẳng đều trên đường nằm ngang lực kéo cân bằng với lực ma sát lăn.
C. Để xe chuyển động chậm lại thì cần hãm phanh để chuyển lực ma sát lăn thành lực ma sát trượt.
D. Cả 3 ý kiến đều sai.
Hình khách ngồi trên xe ô tô đang chuyển động, bỗng xe đột ngột rẽ phải. khi đó hành khách trên xe sẽ ngả về phía nào? Vì sao?
Hành khách ngồi trên xe ô tô đang chuyển động bỗng thấy mình bị nghiêng người sang trái, chứng tỏ xe:
A. Đột ngột giảm vận tốc
B. Đột ngột tăng vận tốc
C. Đột ngột rẽ sang trái.
D. Đột ngột rẽ sang phải.
Một ô tô đang chuyển động trên mặt đường, lực ma sát giữa bánh xe với mặt đường là:
A. ma sát trượt
B. lực quán tính
C. ma sát nghỉ
D. ma sát lăn
Hành khách đang ngồi trên ô tô chuyển động bỗng bị lao về phía trước điều đó chứng tỏ xe?
1 điểm
Đột ngột giảm vận tốc
Đột ngột tăng vận tốc
Đột ngột rẽ phải
Đột ngột rẽ trái
Câu 2: Một ô tô đang chuyển động trên mặt đường, lực tương tác giữa bánh xe với mặt đường là
A. lực ma sát trượt.
B. lực ma sát nghỉ.
C. lực ma sát lăn.
D. lực quán tính.
Câu 3: Trong các cách làm dưới đây, cách nào làm tăng lực ma sát?
A. Tăng thêm vòng bi ở ổ trục.
B. Rắc cát trên đường ray xe lửa.
C. Khi di chuyển vật năng, bên dưới đặt các con lăn.
D. Tra dầu vào xích xe đạp.