Khi chế tạo để khâu ôm thật chặt vào cán dao, nguwoif thợ rèn chọn ban đầu chu vi khâu nhỏ hơn chu vi cán dao, sau đó nung nóng khâu cho khâu nở ra rồi mới tra vào cán, sau đó làm nguội, khâu chặt và ôm vào dao.
Khi chế tạo để khâu ôm thật chặt vào cán dao, nguwoif thợ rèn chọn ban đầu chu vi khâu nhỏ hơn chu vi cán dao, sau đó nung nóng khâu cho khâu nở ra rồi mới tra vào cán, sau đó làm nguội, khâu chặt và ôm vào dao.
Khi lắp khâu vào cán dao, người thợ rèn phải nung nóng khâu rồi mới tra vì
A. Chu vi khâu lớn hơn chu vi cán dao
B. Chu vi khâu nhỏ hơn chu vi cán dao
C. Khâu co dãn vì nhiệt
D. Một lí do khác
Ở đầu cán ( chuôi ) dao , liềm bằng gỗ , thường có một đai sắt gọi là cái khâu dùng để giữ chặt lưỡi dao liềm . Tại sao khi lắp khâu , người thợ rèn phải nung nóng cái khâu rồi mới tra vào cán .
Ở đầu cán (chuôi) dao, liềm bằng gỗ, thường có một đai bằng sắt, gọi là cái khâu. Dùng để giữ chặt lưỡi dao hay lưỡi liềm. Tại sao khi lắp khâu, người thợ rèn phải nung nóng khâu rồi mới tra vào cán?
Ở đâu cán chuôi dao liềm bằng gỗ thường có một đai bằng sắt gọi là cái khâu dùng để giữ chặt lưỡi dao hai lưỡi liềm Tại sao khi lắp khâu người thợ rèn phải nung nóng khâu rồi mới tra vào cán câu 2: Tại sao người ta không đóng chai nước ngọt thật đầy
Khi tra khâu vào cán dao, bác thợ rèn thường phải?
A. Làm lạnh khâu rồi mới tra vào cán dao
B. Không thay đổi nhiệt độ của khâu
C. Nung nóng khâu rồi mới tra vào cán dao
D. Cả ba phương án trên đều sai
tại sao khi tra vành sắt vào bánh xe gỗ phải đốt nóng vành sắt rồi mới tra vào bánh xe gỗ ?
Nêu cách làm trong các trường hợp sau và giải thích :
A.Tra khâu dao vào cán dao
B.Mở nút chai thủy tinh bị kẹt
C.làm tròn qảu bóng bàn bị móp
D.Làm cho thanh khí cầu bay lên
giúp mink đy..~.~
Câu 2 : Nêu cách làm trong các trường hợp sau và giải thích
A.Tra khâu dao vào cán dao
B. Mờ nút trai thủy tinh bị kẹt
C.Làm tròn quả bống bàn bị móp
D.Làm cho khinh khí cầu bay lên
giải thích vì sao lượng thủy ngân trong nhiệt kế khi cho vào nc nóng nó lại tụt xuống rồi mới dâng lên