Đọc bài Cánh diều tuổi thơ và trả lời các câu hỏi: ( đoạn 2 từ ban đêm cho đến hết )
Chọn ý đúng nhất nêu nội dung đoạn 2:
a. Vẻ đẹp của bầu trời ban đêm trên bãi thả diều.
b. Trò chơi thả diều đem lại cho trẻ em những khát khao, ước mơ cao đẹp.
c. Tác giả mong được gặp nàng tiên áo xanh bay đến từ trời.
Tập đọc : Cánh diều tuổi thơ Câu 2 Trò chơi thả diều đem lại cho trẻ em những niềm vui lớn và những mơ ước đẹp như thế nào? Giúp mình với !
Tuổi thơ của em gắn liền với những cánh diều và trò chơi thả diều cùng các bạn. Hãy viết đoạn văn (khoảng 8 câu) tả một cánh diều mà em nhớ nhất
Tuổi thơ của em gắn liền với những cánh diều và trò chơi thả diều cùng các bạn. Hãy viết đoạn văn (khoảng 8 câu) tả một cánh diều mà em nhớ nhất.
Tập đọc :Cánh diều tuổi thơ Câu 3 Qua các câu mở bài và kết bài, tác giả muốn nói điều gì về cánh diều tuổi thơ ?
Tập đọc :Cánh diều tuổi thơ 1. Tác giả đã chọn những chi tiết nào để tả cánh diều? Giúp mình với
4. Trong bài văn tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
{BÀI CÁNH DIỀU TUỔI THƠ NHA MỤI NGƯỜI }
a. Biện pháp so sánh
b. Biện pháp nhân hoá.
c. Cả hai biện pháp trên.
5. Tìm trong bài và viết lại:
- 5 danh từ: ………………………………………………………………………………………….
- 5 động từ: ………………………………………………………………………………………….
- 5 tính từ: …
[MỤI NGƯỜI ƠI GIẢI GIÙM MÌNH
Viết văn cảm thụ.
Tuổi thơ của tôi được nâng lên từ những cánh diều.
Chiều chiều , trên bãi thả , đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét thả diều thi . Cánh diều mềm mại như cánh bướm . Chúng tôi sung sướng đến phát dại nhìn lên trời . Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng . Sáo đơn , rồi sáo kép , sáo bè ,... như gọi thấp xuống những vì sao sớm.
Em hãy cho biết : Tác giả tả trò chơi thả diều hấp dẫn qua những từ ngữ , hình ảnh nào ? Vì sao tác giả nghĩ rằng "Tuổi thơ của tôi được nâng lên từ những cách diều" ?
Trong bài thơ Cánh diều tuổi thơ , cánh diều mang lại điều gì cho tuổi thơ ?