Cho đa thức : P = 3x3 + 4x2 - 8x + 1
a) CMR : x = 1 là nghiệm của đa thức
b) Tính giá trị của P biết x2 + x - 3 = 0
Tìm đa thức dư trong phép chia x30+x4+x2015+1 cho x2-1
đề 3 câu nói của m. go-rơ-ki ; '' hãy yêu sách , nó là nguồn kiến thức , chỉ có kiến thức mới là con đường soongd '' gợi cho em những suy nghĩ gì ?
Hãy chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc kép trong ví dụ sau:
Qua tìm hiểu câu tục ngữ: “Trăm hay không bằng tay quen”, chúng ta thấy kinh nghiệm của ông cha ta thể hiện trong các câu tục ngữ thật là quý báu nhưng không hẳn kinh nghiệm nào cũng xác đáng hoàn toàn.
(Trần Đình Sử)
A. Đánh dấu từ ngữ, câu, đoạn dẫn trực tiếp.
B. Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt hay có hàm ý mỉa mai.
C. Đánh dấu lời đối thoại được dẫn trong câu văn.
D. Đánh dấu tên tác phẩm được dẫn trong câu văn.
Bài tập:
1) Hãy tìm ra phương diện kiến thức về thích ca phật đài
2) Vai trò của công trình, kiến trúc " Thích ca Phật Đài "
3) Vẻ đẹp của thích ca Phật tại sao gọi là vẻ huyền diệu của chốn thiên thai.
Hãy sắp xếp các dòng dưới đây theo thứ tự hợp lí để tạo thành dàn ý phần Thân bài của bài thuyết minh về một phương pháp (một thí nghiệm).
a. Cách thức
b. Yêu cầu chất lượng
c. Điều kiện
d. trình tự
A. a – b – c - d
B. c – a – d – b
C. d – c – b – a
D. d – b – c – a
Từ quan điểm ”nên phá vỡ các giới hạn của nhận thức” được đưa ra trong đoạn trích trên, kết hợp với những trải nghiệm của bản thân trong giai đoạn học online vì dịch bệnh, em hãy viết một đoạn văn khoảng ½ trang giấy bày tỏ quan điểm của mình về những phương pháp tự học hiệu quả và ý nghĩa của sự tự học
2x4 +x3+4x2+2x+3
phân tích đa thức bậc 4 thành nt bằng pp hệ số bất định
Câu nói của M. Go-rơ-ki : “Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống”. Dựa vào câu nói trên em hãy viết một bài văn về chủ đề sách