ài 2: Cho bảng tần số các giá trị của dấu hiệu sau Giá trị (x) 15 18 22 24 x Tần số (n) 3 y 5 7 6 N = 25 a) Tìm y từ đó tìm mốt của dấu hiệu b) Tìm x, biết số trung bình cộng của dấu hiệu là 23
Bài 1 : Trong mệnh đề sau mệnh đề nào đúng , mệnh đề nào sai ?
A. Trong bảng tần số, tổng tất cả các tần số bằng số đơn vị điều tra.
B. Số trung bình cộng luôn là đại diện để so sánh các dấu hiệu cùng loại.
C. Mốt của dấu hiệu là tần số lớn nhất trong bảng tần số.
D. Từ bảng số liệu thống kê ban đầu có thể lập bảng tần số.
E. Số lần xuất hiện của 1 giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu là tần số của giá trị đó.
____ Giúp mình với___
Cho bảng "tần số" các giá trị của dấu hiệu M0 = 2.
Giá trị(x) x1 x2 x3 .... xn
Tần số (n) n1 n2 n3 .... nk
a) Tính số trung bình cộng.
b) Nếu mỗi giá trị của dấu hiệu đều tăng lên 2 lần thì số trung bình cộng thay đổi thế
nào?
c) Nếu mỗi giá trị của dấu hiệu giảm đi 5 lần thì số trung bình cộng thay đổi thế nào?
Giá trị của dấu hiệu, số trung bình cộng, tần số, dấu hiệu được ký hiệu là?
bài 1 : điểm kiểm tra môn toán ( hệ 2) của hs lớp 7D đc ghi lại trg bảng sau :
giá trị ( x ) | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
tần số ( n ) | 0 | 0 | 0 | 0 | 2 | 4 | 7 | 15 | 10 | 6 | 4 | N = 48 |
a) dấu hiệu quan tâm là j ? số các giá trị là bao nhiu ? mốt của dấu hiệu?
b) tính số trung bình cộng điểm kiểm tra môn toán ? số trung bình cộng đó có thể làm đậi diện cho dấu hiệu ko ?
c) biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng ?
bài 1 : điểm kiểm tra môn toán ( hệ 2) của hs lớp 7D đc ghi lại trg bảng sau :
giá trị ( x ) | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
tần số ( n ) | 0 | 0 | 0 | 0 | 2 | 4 | 7 | 15 | 10 | 6 | 4 | N = 48 |
a) dấu hiệu quan tâm là j ? số các giá trị là bao nhiu ? mốt của dấu hiệu?
b) tính số trung bình cộng điểm kiểm tra môn toán ? số trung bình cộng đó có thể làm đậi diện cho dấu hiệu ko ?
c) biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng ?
bài 1 : điểm kiểm tra môn toán ( hệ 2) của hs lớp 7D đc ghi lại trg bảng sau :
giá trị ( x ) | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
tần số ( n ) | 0 | 0 | 0 | 0 | 2 | 4 | 7 | 15 | 10 | 6 | 4 | N = 48 |
a) dấu hiệu quan tâm là j ? số các giá trị là bao nhiu ? mốt của dấu hiệu?
b) tính số trung bình cộng điểm kiểm tra môn toán ? số trung bình cộng đó có thể làm đậi diện cho dấu hiệu ko ?
c) biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng ?
bài 1 : điểm kiểm tra môn toán ( hệ 2) của hs lớp 7D đc ghi lại trg bảng sau :
giá trị ( x ) | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
tần số ( n ) | 0 | 0 | 0 | 0 | 2 | 4 | 7 | 15 | 10 | 6 | 4 | N = 48 |
a) dấu hiệu quan tâm là j ? số các giá trị là bao nhiu ? mốt của dấu hiệu?
b) tính số trung bình cộng điểm kiểm tra môn toán ? số trung bình cộng đó có thể làm đậi diện cho dấu hiệu ko ?
c) biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng ?
bài 1 : điểm kiểm tra môn toán ( hệ 2) của hs lớp 7D đc ghi lại trg bảng sau :
giá trị ( x ) | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
tần số ( n ) | 0 | 0 | 0 | 0 | 2 | 4 | 7 | 15 | 10 | 6 | 4 | N = 48 |
a) dấu hiệu quan tâm là j ? số các giá trị là bao nhiu ? mốt của dấu hiệu?
b) tính số trung bình cộng điểm kiểm tra môn toán ? số trung bình cộng đó có thể làm đậi diện cho dấu hiệu ko ?
c) biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng ?
nếu trong bảng các giá trị của dấu hiệu có hai giá trị có cùng tần số thì cái nào là mốt của dấu hiệu
6 | 8 | 7 | 4 | 7 | 8 | 5 | 6 |
7 | 7 | 8 | 9 | 8 | 6 | 7 | 8 |
8 | 9 | 6 | 8 | 7 | 8 | 9 | 7 |
9 | 8 | 7 | 8 | 9 | 8 | 7 | 8 |
Điểm bài kiểm tra học kì I môn toán của học sinh lớp 7A được ghi lại như trên:
a. Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b. Lập bảng “tần số”, tìm mốt của dấu hiệu (M0)
c. Tính số trung bình cộng (X) .