Bà lão thấy mệt
Anh chàng thấy mệt và thấy bà lão
bà già thấy MỆT và MỎI
anh chàng thấy MỆT MỎI và thấy BÀ GIÀ kia
Bà lão thấy mệt
Anh chàng thấy mệt và thấy bà lão
bà già thấy MỆT và MỎI
anh chàng thấy MỆT MỎI và thấy BÀ GIÀ kia
Phân tích hiệu quả diễn đạt của trật tự từ trong những câu in đậm dưới đây:
a) Bước tới Đèo Ngang bóng xế tà,
Cỏ cây chen đá, lá chen hoa.
Lom khom dưới núi, tiều vài chú,
Lác đác bên sông, chợ mấy nhà.
Nhớ nước đau lòng, con quốc quốc.
Thương nhà mỏi miệng, cái gia gia.
Dừng chân đứng lại trời, non, nước,
Một mảnh tình riêng ta với ta.
(Bà Huyện Thanh Quan, Qua Đèo Ngang)
b) Rất đẹp hình anh lúc nắng chiều
Bóng dài trên đỉnh dốc cheo leo
Núi không đè nổi vai vươn tới
Lá nguỵ trang reo với gió đèo…
(Tố Hữu, Ta đi tới)
Chú mèo trèo cây cau leo 3 phút đầu mỗi phút 3 mét, đến khi mèo mệt mèo chậm gấp đôi, chú mèo thở dài: cau còn cao quá leo 3 phút nữa mới tới ngọn cây. Hỏi cây cau cao bao nhiêu mét?
viết 1 đoạn văn miêu tả về cảm nghĩ của em về 1 bài thơ tự do
viết 1 đoạn văn kể về kỉ niệm leo núi của em
không chép mạng
em đang gấp ạ
c.ơn ạ
Có 1 bà già ko biết bơi, mà rơi xuống nước thì kiểu gì cũng sẽ chết! 1 hôm bà ta đi tàu, con tàu bỗng dưng bị chìm nghỉm xuống nước! Trên tàu ko có người,ko có phao,ko có thuyền cứu hộ, chỉ có bà già và thuyền trưởng! Hỏi bà ta có chết ko?
Nếu một hôm bạn đi leo núi thì mẹ và bạn gái của bạn bị trượt chân ngã xuống núi thì bạn sẽ cứu ai ????????????
Đọc cho kĩ nè các pạn ei!
a) Có 1 máy bay trở 500 viên gạch, máy bay bị rơi mất 1 viên. Hỏi còn bao nhiêu viên gạch?
b) Làm thế nào để nhét con voi vào trong tủ lạnh?
c) Làm thế nào để nhét con hươu cao cổ vào trong tủ lạnh?
d) Hiện sở thú đang thiếu 1 con vật. Hỏi đó là con gì? Vì sao?
e) Sở thú đang tổ chức 1 đại hội dành cho động vật, có 1 anh chàng lội qua 1 sông cá sấu. Hỏi tại sao anh ta ko bị cá sấu ăn thịt?
f) Mặc dù anh ta biết bơi nhưng anh ta vẫn bị chết. Hỏi tại sao?
Đừng có sốt nha ;)
“ Tôi được tặng một chiếc xe đạp leo núi rất đẹp nhân dịp sinh nhật của mình.
Trong một lần tôi đạp xe ra công viên chơi, một cậu bé cứ quẩn quanh ngắm nhìn
chiếc xe với vẻ thích thú và ngưỡng mộ thực sự.
- Chiếc xe này của bạn đấy à? . Cậu bé hỏi.
- Anh mình đã tặng nhân dịp sinh nhật của mình đấy. Tôi trả lời, không giấu vẻ tự
hào và mãn nguyện.
- Ồ, ước gì tôi... Cậu bé ngập ngừng.
Dĩ nhiên là tôi biết cậu bé đang nghĩ gì rồi.
- Ước gì tôi có thể trở thành một người anh như thế! Cậu ấy nói chậm rãi và
gương mặt lộ rõ vẻ quyết tâm. Sau đó, cậu đi về phía chiếc ghế đá sau lưng tôi, nơi
một đứa em trai nhỏ tật nguyền đang ngồi và nói:
- Đến sinh nhật nào đó của em, anh sẽ mua tặng em chiếc xe lăn lắc tay nhé.”
(“Hạt giống tâm hồn”, tập 4, nhiều tác giả. NXB tổng hợp TP Hồ Chí Minh, 2006)
Câu 1: (2 điểm)
a)Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên?
b) Đặt nhan đề cho văn bản.
Câu 2: (1 điểm)
Tìm câu ghép trong đoạn văn sau và cho biết mối quan hệ ý ghĩa giữa các vế
của câu ghép vừa tìm được:
Ước gì tôi có thể trở thành một người anh như thế! Cậu ấy nói chậm rãi và
gương mặt lộ rõ vẻ quyết tâm.
Câu 3: (1 điểm)
Từ hiểu biết về nội dung của văn bản trên, em hãy nêu suy nghĩ của em ý
nghĩa của tình yêu thương. ( 3 - 5 dòng).