Mn ko báo cáo nhưng bn vui lòng có thể cop hoặc đánh đoạn văn đó vào trả lời ko?
Nhờ chấm xuống dòng .
HT
chấm xuống dòng và viết hoa chữ đầu tiên
Mn ko báo cáo nhưng bn vui lòng có thể cop hoặc đánh đoạn văn đó vào trả lời ko?
Nhờ chấm xuống dòng .
HT
chấm xuống dòng và viết hoa chữ đầu tiên
Từ hai bài tập trên, hãy cho biết :
a) Mỗi đoạn văn trong bài văn kể chuyện kể điều gì ?
b) Đoạn văn được nhận ra nhờ dấu hiệu nào ?
Dấu hiệu giúp em nhận ra chỗ mở đầu và chỗ kết thúc của đoạn văn là gì ?
- Chỗ mở đầu đoạn văn: ........................................
- Chỗ kết thúc đoạn văn : ............................................
Ghi lại các câu hỏi trong bài tập đọc Người tìm đường lên các vì sao (tiếng Việt 4, tập một, trang 125). Các câu hỏi ấy là của ai, để hỏi ai ? Những dấu hiệu nào giúp em nhận ra đó là câu hỏi ?
Câu hỏi | Của ai | Hỏi ai | Dấu hiệu |
1,..... 2,..... |
...... | ...... | ..... |
Câu 2: Dấu hiệu nào giúp ta nhận ra câu khiến?
Dấu hiệu nào giúp em nhận ra chỗ mở đầu và chỗ kết thúc của đoạn văn?
a.Đầu đoạn văn viết lùi vào 1 ô, hết đoạn cần chấm xuống dòng.
b.Đầu đoạn văn không cần viết lùi vào 1 ô, hết đoạn cần chấm xuống dòng.
c.Đầu đoạn văn viết lùi vào 1 ô, hết đoạn không cần chấm xuống dòng.
d.Đầu đoạn văn viết lùi vào 1 ô, hết đoạn cần chấm xuống hai dòng.
Câu 1. Ghi lại các câu hỏi trong bài tập đọc Người tìm đường lên các vì sao.
Câu 2. Các câu hỏi ấy là của ai và để hỏi ai ?
Câu 3. Những dấu hiệu nào giúp em nhận ra đó là câu hỏi ?
Những câu còn lại trong đoạn văn trên được dùng làm gì ? (đánh dấu x vào ô thích hợp). Cuối mỗi câu có dấu gì ?
giới thiệu | kể | tả | nêu ý kiến | có dấu gì? | |
a) Bu-ra-ti-nô là một chú bé bằng gỗ. | |||||
b) Chú có cái mũi rất dài. | |||||
c) Chú người gỗ được.. để mở một kho báu. |
Hãy cho biết tác dụng của dấu ngoặc kép trong đoạn văn sau:
Thầy hiệu trưởng vui vẻ mời em vào phòng. Ngồi đối diện với thầy, cô bé nói một cách chậm rãi, ngọt ngào, ra vẻ người lớn: “Thưa thầy, sau này lớn lên, em muốn làm nghề dạy học. Em sẽ dạy học ở trường này.”
Trong bài đọc có một dấu gạch ngang. Dấu gạch ngang đó có tác dụng là: (Em hãy đánh dấu × vào ô trước ý đúng nhất)
Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại.
Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt.
Đánh dấu phần chú thích trong câu văn.
Đánh dấu các ý được liệt kê trong đoạn văn.