Theo đề ta có: TBC=5,65
\(\Rightarrow\)2.3+3.4+4.5+5.8+6.7+7.2+m.9+10.2 / 40 = 5,65
\(\Rightarrow\)154+9m=5,65.40
\(\Rightarrow\)154+9m=226
\(\Rightarrow\)9m=226-154
\(\Rightarrow\)9m=72
\(\Rightarrow\)m=72/9=8
Vậy giá trị của m là 8
Theo đề ta có: TBC=5,65
\(\Rightarrow\)2.3+3.4+4.5+5.8+6.7+7.2+m.9+10.2 / 40 = 5,65
\(\Rightarrow\)154+9m=5,65.40
\(\Rightarrow\)154+9m=226
\(\Rightarrow\)9m=226-154
\(\Rightarrow\)9m=72
\(\Rightarrow\)m=72/9=8
Vậy giá trị của m là 8
Số lỗi chính tả trong một bài kiểm tra môn Văn của học sinh của lớp 7 được cô giáo ghi lại trong bảng “tần số”dưới đây ? Giá trị (x) 2 3 4 5 6 9 10 Tần số (n) 3 6 9 5 7 1 1 N = 32 a) Tìm số lỗi trung bình trong mỗi bài kiểm tra? ĐS 4,6 b) Dựng biểu đồ đoạn thẳng?
Bài 6: Điểm kiểm tra môn Toán của lớp 7B được ghi lại như sau:
Giá trị (x) 2 3 5 6 7 8 10
Tần số (n) 3 m 8 7 2 9 n N =?
Biết số trung bình cộng là 6 và m + n = 7. Tìm m và n?
Đề bài : Điểm kiểm tra môn văn của lớp 7A2 được ghi lai trong bảng sau :
Giá trị ( x ) | 3 | 4 | 5 | a | 7 | 8 | N = 40Tần số( n )| 2 | 3 | 15| 10| 6 | 4 |Biết số trung bình cộng là 5,8 . Tìm a ?
Điểm kiểm tra được thống kê trong bảng sau:
Điểm (x) | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Tần số (n) | m | n | 1 | 7 | 4 | 10 | 8 | 3 |
Biết điểm trung bình của cả lớp là 7,0; đồng thời số học sinh có điểm dưới 5 chiếm không quá 18% số học sinh cả lớp. Tìm m và n
Câu 18: Điểm kiểm tra môn toán 1 tiết của 27 học sinh lớp 7A được cho trong bảng tần số sau: Giátrị(x) 2 3 4 5 6 7 8 10 Tầnsố(n) 2 3 1 4 4 5 7 1 N=27 Số trung bình cộng của dấu hiệu bằng: A. X = 6 B. X = 9 C. X = 5 D. X = 7 Câu 19: đơn thức 0 có bậc là: A. 0 B. 1 C. Không có bậc D. Đáp án khác Câu 20: Chọn câu đúng. A. Nếu 2 cạnh và một góc của tam giác này bằng hai cạnh và một góc của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau. B. Nếu một cạnh và hai góc của tam giác này bằng một cạnh và hai góc của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau. C. Nếu cạnh huyền và góc nhọn của tam giác vuông này bằng cạnh huyền và góc nhọn của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó bằng nhau. D. Nếu cạnh góc vuông và góc nhọn của tam giác vuông này bằng cạnh góc vuông và góc nhọn của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó bằng nhau. Câu 21: Tam giác cân có một góc bằng 60° thì tam giác đó là : A. Tam giác vuông cân B. Tam giác vuông C. Tam giác tù D. Tam giác đều Câu 22: Cho ΔIEF = ΔMNO. Hãy tìm caṇ h tương ứ ng vớ i caṇ h EF A. MN B. MO C. NO C. IE Câu 23: ABC cân tại A. Biết góc B có số đo bằng 400. Số đo góc A bằng: A. 800 B. 1000 C. 500 D. 1300 Câu 24: ABC và DEF có AB = ED, BC = EF. Thêm điều kiện nào sau đây để ABC = DEF ? ˆˆ ˆˆ A. A D B. C F C. AB = AC D. AC = DF Câu 25: Giá trị của biểu thức x + 2xy2 tại x= 1 ; y = - 3 là: A. 19 B. -19 C. 12 D. -12 Câu 26: Gía trị của biểu thức x3 + 2x2 - 3x tại x = 2 là: A. 13 B. 10 C. 19 D. 9 Câu 27: Cho tam giác ABC có góc A >900. Cạnh lớn nhất là: A. BC B. AB C. AC. D. Đáp án khác
Điểm kiểm tra"1 tiết"môn Toán của một"tổ học sinh" được ghi lại ở bảng"tần số" sau:
Điểm(x) 7 8 9 10
Tần số(n) 5 3 n 1
Biết điểm trung bình cộng của chúng là 8,0.Hãy tìm giá trị của n
Bài 1: Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7A được ghi trong bảng sau: 7 5 4 6 6 4 6 5 8 8 2 6 4 8 5 6 9 8 4 7 9 5 5 5 7 2 7 5 5 8 6 10 a. Dấu hiệu ở đây là gì ? b. Lập bảng “ tần số ” và nhận xét. c. Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu. d. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Câu 22 (1,5 điểm): Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7C được ghi trong bảng sau:
7 4 4 6 6 5 6 8
8 7 3 6 4 8 5 6
9 8 4 7 8 6 6 6
7 2 7 6 7 8 6 10
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy lập bảng “tần số”.
b) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Điểm kiểm tra Toán (học kì I) của học sinh lớp 7C được cho ở bảng 15:
Giá trị (x) | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số (n) | 0 | 0 | 0 | 2 | 8 | 10 | 12 | 7 | 6 | 4 | 1 | N = 50 |
Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?