Câu 5: Đâu là tình huống nguy hiểm từ con người gây ra?
A. Trộm cắp, cướp giật, bắt nạt, xâm hại người khác.
B. Mưa kéo dài gây lũ lụt.
C. Hạn hán kéo dài làm rừng cây bị khô héo.
D. Động đất làm nhà cửa bị sụp đổ.
Sau cơn lũ đi qua, ta nên làm gì?
A.Tham gia vệ sinh môi trường quanh nơi mình ở.
B.Cắm điện ngay để sử dụng sau những ngày lũ.
C.Phơi đồ ăn ngấm nước lũ để sử dụng tiếp.
D.Dùng nước lũ để nấu ăn.
Nên làm gì khi khi xuất hiện lũ lụt trong khi em dnag ở ngoài đường?
Nhà trường phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt . Ở lớp Mai các bạn ủng hộ tiền và quần áo rất nhiều , vì nhà nghèo nên Mai chỉ đóng được một ít sách giáo khoa cũ . Một số bạn phê bình Mai , làm ảnh hưởng đến thành tích của lớp và cho rằng Mai không biết yêu thương , giúp đỡ người khác .
a) Theo em một số bạn phê bình Mai có đúng không ? Vì sao ?
b)Nếu là thành viên trong lớp Mai , em sẽ tham gia hoạt động này như thế nào ?
Giúp mình với.
Chúng ta có thể làm gì để giảm thiểu những hậu quả do các tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên gây ra
Trong cuộc sống chúng ta cần tiết kiệm những gì? Để rèn luyện tính tiết kiệm chúng ta cần phải làm gì?
em hãy nêu các cách để bản thân có thể ứng phó và vượt qua khi gặp tình huống nguy hiểm đó là bị gặp lũ lụt hoặc sạt lở đất
Trường em có hiện tượng bạo lực học đường không? Theo em, hành vi bạo lực học đường đã gây nên những hậu quả như thế nào? Em và các bạn cần làm gì để phòng chống các hành vi bạo lực học đường?
Đảng và nhà nước ta đã làm gì để thể hiện lòng biết ơn với những vị anh hung đã hi sinh cho độc lập tư do của nước nhà?
A. Có các ngày lễ kỉ niệm để tri ân các vị anh hung liệt sĩ
B. Có các chính sách hỗ trợ những bà mẹ Việt Nam anh hùng
C. Xây dựng các tượng đài, nghĩa trang anh hung liệt sĩ để tưởng nhớ công ơn
D. Tất cả đều đúng