Đặt câu cảm :
Thể hiện sự nuối tiếc khi làm bài chưa tốt.
Đặt mình vào vui Cún trong truyện, em hãy viết 3 - 4 câu nói lên cảm nghĩ của mình khi nhận được chiếc gối từ tay mẹ
NHÌN BÀI CỦA BẠN
Phong đi học về. Thấy em rất vui, mẹ hỏi :
Hôm nay có được điểm tốt à ?
Vâng! con được điểm 9 nhưng đó là nhờ con nhìn bạn Long.
Nếu không bắt chước bạn ấy thì chắc con không được điểm cao như thế.
Mẹ ngạc nhiên :
Sao con nhìn bài của bạn?
Nhưng thầy giáo có cấm nhìn bạn tập đâu! Chúng con thi thể dục ấy mà
Chuyện vui ở chỗ nào?
chuyển câu sau thành câu cảm ; khi em được nhìn thấy chiếc bánh đa tròn vành vạnh của Cuội
Đặt câu hỏi khi nào cho bộ phận được in đậm:
Trên những cây cao, Những chim ca hát suốt ngày.
em hãy tưởng tượng em được đi trại hè ở 1 nơi xa. Hãy viết 5-7 câu nói lên suy nghĩ , cảm xúc của em khi xa nhà
ai giúp em với ạ
III. TẬP LÀM VĂN:
Kể lại một câu chuyện vui (khoảng 7 câu) mà em đã được nghe.
Gợi ý:
a) Em được nghe câu chuyện vui tên là gì? (VD: Dại gì mà đổi, Không nỡ nhìn, Tôi cũng như bác …)
b) Câu chuyện mở đầu ra sao? Diễn biến thế nào?
c) Kết thúc câu chuyện ra sao?
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Bài 1: Đọc các câu thơ sau, thực hiện yêu cầu bên dưới rồi điền vào bảng:
* Gạch một gạch dưới các sự vật được nhân hóa.
* Gạch hai gạch dưới những từ ngữ thể hiện sự nhân hóa.
a. Vườn cây lại đầy tiếng chim và bóng chim bay nhảy. Những thím chích
choè nhanh nhảu. Những chú khướu lắm điều. Những anh chào mào đỏm
dáng. Những bác cu gáy trầm ngâm.
Tên sự vật được nhân hoá | Các từ ngữ dùng để nhân hoá sự vật | Cách nhân hoá |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
Giáo viên biên soạn và giảng dạy: Nguyễn Nga – 0 941.934.199
Học...Học nữa...Học mãi... Phải luôn luôn học tập chừng nào còn một đều chưa biết!
b. Trâu ơi ta bảo trâu này
Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta.
Tên sự vật được nhân hoá | Các từ ngữ dùng để nhân hoá sự vật | Cách nhân hoá |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
c.
Tên sự vật được nhân hoá | Các từ ngữ dùng để nhân hoá sự vật | Cách nhân hoá |
Đặt 1 câu khiến bày tỏ cảm xúc về cảnh đẹp quê hương em.