Thể tích vật rắn thả vào bình chia độ:
V r a n = V l o n g + r a n − V l o n g
Đáp án: A
Thể tích vật rắn thả vào bình chia độ:
V r a n = V l o n g + r a n − V l o n g
Đáp án: A
Cô có thí nghiệm sau:
➤ Đổ một ít nước vào một đĩa thủy tinh lòng sâu, nhỏ một vài giọt màu thực phẩm để tạo nước màu.
➤ Đặt cây nến vào giữa đĩa nước, đốt cho nến cháy.
➤ Dùng một cốc thủy tinh úp ngược vào cây nến.
Hiện tượng quan sát được: Nến bị tắt và nước từ đĩa dâng lên trong cốc.
Các em hãy giải thích tại sao.
P/S: Để quan sát hiện tượng rõ hơn các em cùng xem video thí nghiệm cô đã làm tại đây nhé: https://www.youtube.com/watch?v=Jg1nuddazw0
Nếu dùng bình chia độ để đo thể tích của một vật rắn thì trong trường hợp nào sau đây, thể tích của vật rắn được tính bằng công thức: VR = VL+H – VL, trong đó VR là thể tích vật rắn, VL+R là thể tích đo chất lỏng chỉ khi đã bỏ vật rắn chìm vào chất lỏng trong bình chia độ, VL là thể tích chất lỏng trong bình?
A. Vật rắn thấm nước và chìm một phần trong chất lỏng
B. Vật rắn thấm nước và chìm hoàn toàn trong chất lỏng
C. Vật rắn không thấm nước và chìm một phần trong chất lỏng
D. Vật rắn không thấm nước và chìm hoàn toàn trong chất lỏng
Nếu dùng bình chia độ để đo thể tích của một vật rắn thì trong trường hợp nào sau đây, thể tích của vật rắn được tính bằng công thức V R = V R + L - V L , trong đó V R là thể tích vật rắn, V R + L là thể tích do mực chất lỏng chỉ khi đã bỏ vật rắn chìm vào chất lỏng trong bình, V L là thể tích chất lỏng trong bình.
A. Vật rắn thấm nước và chìm một phần trong chất lỏng
B. Vật rắn thấm nước và chìm hoàn toàn trong chất lỏng
C. Vật rắn không thấm nước và chìm một phần trong chất lỏng.
D. Vật rắn không thấm nước và chìm hoàn toàn trong chất lỏng.
Câu 17: Hai máy bay có khối lượng như nhau. Chiếc 1 bay ở độ cao 2500 m với vận tốc 185km/h. Chiếc 2 bay ở độ cao 3 km với vận tốc 200 km/h.
a) Chỉ ra các dạng năng lượng mà chiếc máy bay có được.
b) Máy bay nào có cơ năng lớn hơn? Vì sao?
c) Khi này lực do máy bay nào tạo ra lớn hơn?
Treo vật vào đầu một lực kế lò xo. Khi vật đứng yên, số chỉ của lực kế là 5 N. Khi đó, |
| A. trọng lượng của vật là 5 N, khối lượng của vật là 500 g. |
| B. trọng lượng của vật là 5 N, khối lượng của vật là 5 kg. |
| C. trọng lượng của vật là 50 N, khối lượng của vật là 500 g. |
| D. trọng lượng của vật là 50 N, khối lượng của vật là 5 kg. |
Treo vật vào đầu một lực kế lò xo. Khi vật đứng yên, số chỉ của lực kế là 5 N. Khi đó, |
Treo vật vào đầu một lực kế lò xo. Khi vật đứng yên, số chỉ của lực kế là 5 N. Khi đó, |
| A. trọng lượng của vật là 5 N, khối lượng của vật là 500 g. |
| B. trọng lượng của vật là 5 N, khối lượng của vật là 5 kg. |
| C. trọng lượng của vật là 50 N, khối lượng của vật là 500 g. |
| D. trọng lượng của vật là 50 N, khối lượng của vật là 5 kg. |
Người ta dùng một bình chia độ ghi tới cm3 chứa 55cm3 nước để đo thể tích của một hòn đá. Khi thả hòn đá chìm hẳn vào bình, mực nước trong bình dâng lên tới vạch 86cm3. Hỏi các kết quả ghi sau đây, kết quả nào đúng?
A. V = 86cm3
B.V = 55cm3
C. V = 31cm3
D. V = 141cm3
Công thức tính thể tích của vật rắn khi đo bằng bình chia độ:
A. V r ắ n = V l ỏ n g - r ắ n - V l ỏ n g
B. v r ắ n = V l ỏ n g + r ắ n - V l ỏ n g
C. V r ắ n = V l ỏ n g - r ắ n + V l ỏ n g
D. V r ắ n = V l ỏ n g + r ắ n + V l ỏ n g
Các em có muốn tham gia học trực tuyến với các thầy cô ở OLM và Hoc24 không?
Hãy điền vào khảo sát sau đây nhé!
https://forms.gle/EHL1CZNPKcRN2Zbw8
☺ Lớp dạy kèm với nhóm nhỏ
☺ Thầy cô giáo và gia sư có nhiều kinh nghiệm dạy học trực tuyến
☺ Chương trình và học liệu tương tác phong phú và chất lượng.
Chắc chắn các bạn học sinh sẽ lĩnh hội tri thức hiệu quả hơn. Các em ở mọi vùng miền của đất nước có thể được học các giáo viên giỏi đến từ các thành phố lớn, sinh viên giỏi, thủ - á khoa từ các trường đại học lớn.
Hẹn gặp các em <3