\(đk:\dfrac{1}{x}\ge0\\ 1>0\\ =>x>0\)
( vì x dưới mẫu nên không lấy bằng )
\(đk:\dfrac{1}{x}\ge0\\ 1>0\\ =>x>0\)
( vì x dưới mẫu nên không lấy bằng )
Hãy vẽ đồ thị của các hàm số y = 2x2, y = -2x2. Dựa vào đồ thị để trả lời các câu hỏi sau:
Nếu a > 0 thì hàm số y = ax2 đồng biến khi nào? Nghịch biến khi nào?
Với giá trị nào của x thì hàm số đạt giá trị nhỏ nhất? Có giá trị nào của x để hàm số đạt giá trị lớn nhất không?
Nếu a < 0 thì hàm số đồng biến khi nào? Nghịch biến khi nào? Với giá trị nào của x thì hàm số đạt giá trị lớn nhất? Có giá trị nào của x để hàm số đạt giá trị nhỏ nhất không?
\(A=\sqrt{\frac{3x-5}{x-1}}\)
a. với giá trị nào của x thì A có nghĩa
b. tìm x khi A=3
Với giá trị nào của x thì cân x -6 có nghĩa
với giá trị nào thì căn 2-x + căn x có nghĩa
Hãy vẽ đồ thị của các hàm số y = 2 x 2 , y = - 2 x 2 . Dựa vào đồ thị để trả lời các câu hỏi sau:
a) Nếu a > 0 thì hàm số y = a x 2 đồng biến khi nào? Nghịch biến khi nào?
Với giá trị nào của x thì hàm số đạt giá trị nhỏ nhất? Có giá trị nào của x để hàm số đạt giá trị lớn nhất không?
Nếu a < 0 thì hàm số đồng biến khi nào? Nghịch biến khi nào? Với giá trị nào của x thì hàm số đạt giá trị lớn nhất? Có giá trị nào của x để hàm số đạt giá trị nhỏ nhất không?
b) Đồ thị của hàm số y = a x 2 có những đặc điểm gì (trường hợp a > 0 , trường hợp a < 0)
cho biểu thức A=\(\sqrt{\left[3x+1\right]\left[x-2\right]}\)và B=\(\sqrt{3x+1}.\sqrt{x-2}\)với giá trị nào của x thì A=B,với giá trị nào của x thì chỉ A có nghĩa còn B không có nghĩa
Cho biểu thức A=\(\dfrac{x\sqrt{x}-4x-\sqrt{x}+4}{2x\sqrt{x}-14x+28\sqrt{x}-16}\)
a/ Tìm x để A có nghĩa, từ đó rút gọn A.
b/ Tìm các giá trị nguyên của x để biểu thức A nhận giá trị nguyên
Cho biểu thức \(A=\dfrac{x\sqrt{x}-4x-\sqrt{x}+4}{2x\sqrt{x}-14x+28\sqrt{x}-16}\)
a)Tìm x để A có nghĩa,từ đó rút gọn A.
b)Tìm giá trị nguyên của x để biểu thức A nhận giá trị nguyên.
A=\(\sqrt{2x^2-3x+1}\) vá B=\(\sqrt{x-1.}\sqrt{2x-1}\)
a.Tìm x để A có nghĩa
b.Tìm x để B có nghĩa
c.Với giá trị nào của x thì A = B
d.Với giá trị nào của x thì chỉ A có nghĩa, còn B không có nghĩa
Câu 2: Biết x2 + y2 = 117 Tìm giá trị lớn nhất ,nhỏ nhất của biểu thức A = 2x+3
Câu 1 :Cho 2 biểu thức
A=\(\sqrt{2x^2-3x+1}\) vá B=\(\sqrt{x-1}.\sqrt{2x-1}\)
a.Tìm x để A có nghĩa
b.Tìm x để B có nghĩa
c.Với giá trị nào của x thì A=B
d.Với giá trị nào của x thì chỉ A có nghĩa, còn B không có nghĩa
Câu 2: Biết \(x^2+y^2=117\)Tìm giá trị lớn nhất ,nhỏ nhất của biểu thức A = 2x+3y