Haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
Haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
Kính thưa quý thầy cô,cùng các bạn học sính! Ngày hôm nay em đăng bài viết này để góp ý kiến của mình cho OLM. Chứ đây không phải là một bài linh tinh. Mong thầy cô và các bạn đừng hiểu nhầm ạ! Em chỉ muốn đóng góp để OLM hoàn thiện hơn thôi.
GÓP Ý CỦA EM
Về việc gửi tin nhắn spam: + Có những bạn cứ hay gửi những tin nhắn dạng thế này:"1 nữ sinh đã chết ở Xuân Thanh cứ 7 năm lại quay về tìm người sát hại,7 năm trước cô đã gửi tn này cho 7 người nhờ tim nguoi giúp cô . 1 anh đọc dk liền xóa,7 ngày sau lâm bệnh, chết . 2 người mới cưới đi nghỉ mát tại đây cũng nhận dk tn như vậy liền gửi cho 7 người ,hôm sau trúng số đặc biệt ,1 hs đọc tn xong liền bỏ qua ,ngày sau gặp tai nạn.Nếu ko gửi cái này cho 70 người thì bạn sẽ gặp chuyện xấu ..nếu bạn gửi cái này cho 100 người bạn của bạn .Sau 10 ngày may mắn sẽ đến với bạn" gây phiền toái, khó chịu cho các bạn khác. Các bạn ấy cũng đã gửi tin nhắn dạng này cho em. Em đã nhắc nhở nhưng các bạn vẫn không sửa đổi. Mong quý thầy cô xem xét ạ!
Về việc xuất hiện những thành viên với danh nghĩa: "Chúa Pain, Thiện Đạo Paint,..." + Các bạn ấy tự cho mình là thần thánh, nhưng thực chất chỉ là những bạn mê tin dị đoan. Các bạn luôn cho người khác là sai => các câu trả lời đúng các bạn cũng tick sai!! Mong quý thầy cô xem xét và khóa nic những bạn như thế ạ! Không tốt cho diễn đàn chút nào!!!
Trên là góc nhìn và góp ý của em. Mong quý thầy cô xem xét ạ!
nữ sinh đã chết Xuân Thanh thứ 7 năm lại quay về tìm người sát hại , 7 năm trước cô đã gửi tin nhắn này cho 7 người nhờ sát hại giúp cô , một anh đọc được liền xóa , 7 ngày sau lâm bệnh chết . hai người mới cưới đi nghỉ mát tại đây cũng nhận được tin nhắn như vậy liền gửi cho 7 người , hôm sau trúng số đặc biệt , một học sinh đọc xong liền bỏ qua , ngày hôm sau gặp tai nạn . nếu bạn ko gửi cái này cho 7 người bạn sẽ sẽ gặp những chuyện xấu
các bn nghĩ thế nào hãy cho biết
Hãy viết 1 bài văn hoàn chỉnh để chứng minh giải thích câu tục ngữ:" Đi một ngày đàng học một sàng khôn"
KO CHÉP MẠNG NHA MN, TỰ LM HOẶC CÔ ĐÃ CHỮA TRÊN LỚP CHỤP GỬI FACE MIK QUA TIN NHẮN NHA
MIK CẦN GẤP LẮM
ĐẢM BẢO TRẢ CÔNG HẬU HĨNH
MƠN MN RẤT NHIỀU Ạ
nữ sinh đã chết Xuân Thanh thứ 7 năm lại quay về tìm người sát hại , 7 năm trước cô đã gửi tin nhắn này cho 7 người nhờ sát hại giúp cô , một anh đọc được liền xóa , 7 ngày sau lâm bệnh chết . hai người mới cưới đi nghỉ mát tại đây cũng nhận được tin nhắn như vậy liền gửi cho 7 người , hôm sau trúng số đặc biệt , một học sinh đọc xong liền bỏ qua , ngày hôm sau gặp tai nạn . nếu bạn ko gửi cái này cho 70 người bạn sẽ sẽ gặp những chuyện xấu
đây là lần thứ 2 mk đc rùi mà vẫn thấy sợ xin lời khuyên của các bn
cảm ơn và mk biết nội quy rồi đừng gửi nội quy mất công
a) Hãy sửa lại đoạn văn để En-ri-cô có thể hiểu được ý bố mình.
Muốn sửa lỗi liên kết, phải nắm đoán định được ý đồ của người viết. Trong đoạn văn trên, người bố muốn nói cho En-ri-cô nhận thấy lỗi của mình khi đã thiếu lễ độ với mẹ, cũng là để giúp En-ri-cô hiểu được tình thương yêu vô bờ bến của mẹ dành cho con. Với định hướng về chủ đề như vậy, có thể sửa đoạn văn như sau:
Trước mặt cô giáo, con đã thiếu lễ độ với mẹ. Con biết không, cách đây mấy năm, mẹ đã phải thức suốt đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi thở hổn hển của con, quằn quại vì nỗi lo sợ, khóc nức nở khi nghĩ rằng có thể mất con! Hãy nghĩ xem, En-ri-cô à! Người mẹ sẵn sàng bỏ hết một năm hạnh phúc để tránh cho con một giờ đau đớn, người mẹ có thể đi ăn xin để nuôi con, có thể hi sinh tính mạng để cứu sống con! Người ấy có đáng để con cư xử như thế không? Bố rất buồn vì hành động của con. Thôi, trong một thời gian con đừng hôn bố.
b) Chỉ ra sự thiếu liên kết trong đoạn văn sau và sửa lại:
Một ngày kia, còn xa lắm, ngày đó con sẽ biết thế nào là không ngủ được. Giấc ngủ đến với con dễ dàng như uống một li sữa, ăn một cái kẹo. Gương mặt thanh thoát của đứa trẻ tựa nghiêng trên gối mềm, đôi môi hé mở và thỉnh thoảng chúm lại như đang mút kẹo.
c) Qua hai đoạn văn trên, hãy tự rút ra:
- Một văn bản như thế nào thì được xem là có tính liên kết?
- Các câu trong văn bản phải sử dụng những phương tiện gì để văn bản có tính liên kết?
Cho đề bài : Cảm nghĩ về nụ cười của mẹ .
a ) Tìm hiểu đề và tìm ý : Đối tượng phát biểu cảm nghĩ mà đề văn nêu ra là gì ? Em hình dung và hiểu thế nào về đối tượng ấy ?
( Gợi ý : Từ thuở ấu thơ , có ai không nhìn thấy nụ cười của mẹ ? Đó là nụ cười yêu thương , nụ cười khích lệ đối với mỗi bước tiến bộ của em - khi em biết đi , biết nói , khi em lần đầu đi học , mỗi khi em được lên lớp , ... Có phải lúc nào mẹ cũng nở nụ cười không ? Đó là những lúc nào ? Mỗi khi vắng nụ cười của mẹ , em cảm thấy thế nào ? Làm sao để luôn luôn được thấy nụ cười của mẹ ? Hãy gợi ra thật nhiều ý liên quan tới đối tượng biểu cảm và cảm xúc của mình . )
b ) Lập dàn bài : Sắp xếp các ý theo bố cục ba phần Mở bài , Thân bài , Kết bài .
c ) Viết bài : Hãy dự kiến cách viết các phần Mở bài , Thân bài , Kết bài . Em sẽ viết như thế nào để bày tỏ cho hết niềm yêu thương , kính trọng đối với mẹ ?
d ) Sửa bài : Sau khi viết xong , có cần đọc lại và sửa chữa bài viết không ? Vì sao ?
Hãy nghĩ kỹ những điều này En- ri -cô ạ trong đời con có thể trải qua những người buồn thẳm, những ngày buồn thảm nhất sẽ là ngày mà con mất mẹ
Khi đã khôn lớn trưởng thành khi các cuộc đấu tranh đã tôi luyện con thành người dũng cảm có thể có lúc con sẽ mong ước tha để nghe lại tiếng nói của mẹ để mẹ dang tay đón vào lòng dù có lớn khôn khỏe mạnh thế nào đi chăng nữa con sẽ vẫn tự thấy mình chỉ là một đứa trẻ tội nghiệp yếu đuối và không được chở che con sẽ thấy cay đắng khi nhớ lại những lúc đã làm cho mẹ đau lòng con sẽ không thể sống thanh thản Nếu con đã làm cho mẹ buồn phiền dù có hối hận có cầu xin linh hồn mẹ tha thứ tất cả cũng chỉ là vô ích mà thôi Lương Tâm con sẽ không phút nào yên tĩnh hình ảnh dịu dàng và hiền hậu của mẹ sẽ làm tâm hồn con như bị khổ hình en-ri-cô này Con hãy nhớ rằng tình yêu thương kính trọng Cha Mẹ là tình cảm thiêng liêng hơn cả thật đáng xấu hổ và nhục nhã cho kẻ nào chà đạp lên tình yêu thương đó
Câu1 . Hãy định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên.
Câu2 . Nội dung của đoạn trích trên là gì?
Câu3 đoạn trích trên có đảm bảo tính liên kết không ?Vì sao?
Câu4. Đoạn trích trên em có suy nghĩ gì về bổn phận của con cái với cha mẹ
Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi:
"Có một cô gái mới về nhà chồng, mẹ chồng bảo luộc rau. Lúc bỏ rau sống vào nồi, rau đầy nồi. Nước sôi, rau chín, rau chỉ còn một nạm. Vớt ra thấy ít, cô ta ngồi khóc. Mẹ chồng hỏi, cô ta kể đầu đuôi, mẹ chồng cười nói:
-Nó ngót đi đấy con ạ!
Ít hôm sau, nhà có khạc, mẹ chồng bảo đem mười quả trứng ra luộc. Cô ta ăn bớt đi hai quả. Thấy trứng không đủ mười quả, mẹ chồng hỏi, cô ta nói:
-Nó ngót đi đấy mẹ ạ!
Câu 1 : Xác định phương thức biểu đạt chính?
Câu 2 : Văn bản viết ra nhằm mục đích gì?
Câu 3: Từ nội dung văn bản em rút ra được bài học gì?
Đọc các câu văn sau và chỉ ra sự chưa thống nhất của chúng. Hãy sửa lại để đoạn văn đảm bảo tính thống nhất:
Một ngày kia, còn xa lắm, ngày đó con sẽ bt thế nào là ko ngủ đc. Giấc ngủ đến vs con dễ dàng như uống một ly sữa, ăn một cái kẹo. Gương mặt thanh thoát của đứa trẻ tự nghiêng trên gối mềm, đôi môi hé mở và thỉnh thoảng chúm lại như đang mút kẹo.