Bài 1: Xác định Input và Output của các bài toán sau:
1a) Cho số nguyên dương A. Hãy tính và xuất ra màn hình A là số chẵn hay A là số lẻ.
1b) Cho hai số nguyên dương A và B. Hãy tính và xuất ra màn hình ước chung lớn nhất của hai số đó.
1c) Xếp loại học tập các học sinh trong lớp.
1d) Quản lí điểm trong một kì thi bằng máy tính.
Xác định Input, Output, liệt kê, vẽ sơ đồ khối cho bài toán sau: Cho biết thương của hai số x, y.
cho N số tự nhiên a1,a2,a3,…,an . hãy tìm GTLN của N số đó a) cho biết Input và Output của bài toán b) vẽ sơ đồ khối thuật toán giải bài toán đó
Xác định bài toán, viết ý tưởng và xây dựng. thuật toán cho các bài toán sau: I) Cho hai số thực a, b là chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật. Hãy tính diện tích và chu vi hình chữ nhật đỏ.
t bài toán: Cho số nguyên dương N và dãy số A1, A2,…, AN . Đếm các phần tử dương có trong dãy
a. Hãy xác định Input, Output của bài toán.
b. Hãy mô tả thuật toán giải quyết bài toán trên
Cho số nguyên dương N và dãy số nguyên a1,a2,…,aN. Tính tổng của các số dương trong dãy số trên. (2đ)
a. Xác định input và output ?
b. Xây dựng thuật toán cho bài toán trên bằng phương pháp liệt kê (hoặc sơ đồ khối)?
c. Mô phỏng thuật toán với ví dụ dưới đây: Với N =
i | ||||||||
ai | 3 | -4 | 6 | -5 | -12 | 7 | 0 | 8 |
Tổng |
Xác định Input, output và viết thuật toán cho bài toán: Cho N và dãy số a1,a1,...,aN. Dãy số được gọi là đối xứng nếu ai = aN-i+1 với i = 1,...,N-1
Kiểm tra xem dãy đã cho có là dãy đối xứng hay không
Câu 1: Cho thuật toán sau:
Bước 1: Nhập N và a1, a2, …, aN;
Bước 2: S ß 0, i ß 1;
Bước 3: Nếu i > N thì đưa ra S rồi kết thúc;
Bước 4: Nếu ai > 0 thì S ß S + ai;
Bước 5: i ß i + 1 và quay lại bước 3.
Yêu cầu: a. Thuật toán trên thực hiện công việc gì?
b. Với N = 5 và biết a1 = -3, a2 = 2, a3 = 4, a4 = 5, a5 = -1
Hãy cho biết giá trị của S
3.Cho dãy N số nguyên a1, a2, ..., aN. Hãy tính tổng các số là bội của 3 a. (2 điểm) Hãy nêu ý tưởng giải quyết bài toán trên b. (2 điểm) Hãy trình bày thuật toán giải quyết bài toán trên bằng phương pháp liệt kê từng bước