Để `A=(2n+3)/(n-2) in ZZ`
thì `2n+3 vdots n-2`
`=>2n-4+7 vdots n-2`
`=>2(n-2)+7 vdots n-2`
mà `2(n-2) vdots n-2`
`=>7 vdots n-2`
`=>n-2 in Ư(7)={+-1;+-7}`
`=>n in {3;1;9;-5}`
Vậy `n in {3;9;1;-5}`
Để `A=(2n+3)/(n-2) in ZZ`
thì `2n+3 vdots n-2`
`=>2n-4+7 vdots n-2`
`=>2(n-2)+7 vdots n-2`
mà `2(n-2) vdots n-2`
`=>7 vdots n-2`
`=>n-2 in Ư(7)={+-1;+-7}`
`=>n in {3;1;9;-5}`
Vậy `n in {3;9;1;-5}`
Cho A=\(\frac{2n}{n-2}\)(n\(\in\)Z ,n\(\ne\)0).Tìm số nguyên n để A là giá trị nguyên
Cho biểu thức A= \(\dfrac{2n+1}{n-2}\)
a) Tìm điều kiện của số nguyên n để A là một phân số. Tính giá trị của A khi n= -2.
b)Tìm các số nguyên n sao cho phân số A có giá trị là một số nguyên.
Tìm các số nguyên n để biểu thức sau có giá trị là số nguyên:
A = \(\dfrac{2n-1}{3-n}\)
cho biểu thức A=4/2n-1
a số nguyên n phải thỏa mãn điều kiện j để a là phân số
b tìm phân số a khi n=0;n=3;n=5
c tìm các số nguyên n để A là số nguyên
Tìm só nguyên n để các phân số sau là một số nguyên
a) \(\dfrac{10}{1+2n}\)
b) \(\dfrac{3n}{3n+5}\)
c) \(\dfrac{4n+10}{2n-3}\)
1.a)Chứng tỏ rằng:\(\dfrac{2n+5}{n+3}\)(nϵN) là phân số tối giản.
b)Tìm các giá trị nguyên của n để phân số B=\(\dfrac{2n+5}{n+3}\) có giá trị là số nguyên.
2.Ở lớp 6A,số học sinh giỏi học kì I bằng \(\dfrac{3}{7}\) số còn lại.Cuối năm có thêm 4 học sinh đạt loai giỏi bằng \(\dfrac{2}{3}\) số còn lại.Tính số học sinh của lớp 6A ?
Cho phân số với n là số nguyên khác 1 1. Tìm phân số A với n=2; n=4;n=-4 2. Tìm số nguyên n để A là số nguyên. 3. Tìm số nguyên n để A>0
tìm số nguyên n để
a) 2n +1 chia hết cho n + 2
b) В = n+3/ п-2 là số nguyên
c) C = 3n+7/ n- 1 là số nguyên
d) D =n+10/ 2n-8 là số nguyên
Câu 1:Cho A=\(\dfrac{12n+1}{2n+3}\\\).Tìm giá trị của n để:
a)A là 1 phân số.
b)A là 1 số nguyên.
Bài 17: Tìm tất cả các số nguyên n sao cho các phân số sau có giá trị là số nguyên.
a) \(\dfrac{12}{3n-1}\) . b) \(\dfrac{2n+3}{7}\) .
c) \(\dfrac{2n+5}{n-3}\) .