Câu "cơm ăn, áo mặc, được học hành" có phải là câu đặc biêt không
Phép liệt kê trong câu sau có tác dụng gì ?
Sách của Lan để ở khắp mọi nơi trong nhà : trên giường, trên bàn học, trên giá sách, trên bàn ăn cơm, trên ghế dựa …
A. Nói lên tính chất khẩn trương của hành động
B. Nói lên tính chất bề bộn của sự vật, hiện tượng
C. Nói lên tính chất quyết liệt của hành động
D. Nói lên sự phong phú của sự vật, hiện tượng
Chỉ ra tác dụng của các điệp ngữ được sử dụng trong đoạn trích sau:
“ Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành.” – Hồ Chí Minh·
Đây là dạng cảm thụ văn học nha. Mong mấy anh/chị chuyên văn giúp em
Chỉ ra tác dụng của các điệp ngữ được sử dụng trong đoạn trích sau: “ Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành.” – Hồ Chí Minh· Đây là dạng cảm thụ văn học nha. Mong mấy anh/chị chuyên văn giúp em NHỚ LÀ VIẾT ĐOẠN VĂN NHÁ ( MẤY ANH/CHỊ CHUYÊN VĂN GIÚP EM VỚI, CHỨ EM KO TIN TƯỞNG MẤY BẠN CHUYÊN TOÁN )
VIẾT KIỂU : Đoạn thơ trên, tác giả Nguyễn Hồng Kiên đã miêu tả khung cảnh bình minh và con tàu trên sông nước. Con tàu như tô điểm thêm vẻ đẹp bởi ngọn cờ được miêu tả với một phép so sánh. Cờ trên tàu được so sánh với lửa. Lửa là vật mang theo sức nóng, ánh sáng thể hiện cho sức mạnh. Lá cờ được so sánh như vậy thể hiện rõ sự nhiệt huyết của đoàn tàu. Lá cờ như một tượng trưng cho đoàn tàu trên biển với tất cả khí thế rực cháy. Lá cờ ấy làm sáng bừng cả mặt sông cho ta thấy hình ảnh hiện lên thật hùng vĩ, tráng lệ của con thuyền giữa sông nước bao la.
Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành". Tìm điệp ngữ, xác định điẹp ngữ và tác dụng
tìm câu đặc biệt và phép liệt kê và ý nghĩa của phép liệt kê và câu đặc biệt trong đoạn văn sau:Mặc ! dân đến thật là phàm
trong bài sống chết mặc bay
giuspminh với cần gấp !!!
Tìm từ phúc từ đơn trong câu nói dưới đây của bác hồ:
Tôi chỉ có một ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta đc độc lập tự do,đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc ai cũng đc học hành\
NHANH VS NHA MK KẾT BẠN CHO
I: Phần ít điểm
câu 1: Ai là tác giả của VB Sống chết mặc bay? Nêu phương thức biểu đạt chính trong VB?
câu 2: Tìm và nêu tác dụng của phép liệt kê trong văn bản Sống chết mặc bay?
câu 3: Tìm trong văn bản Sống chết mặc bay có dấu gạch ngang và dấu chẩm lửng. Nêu tác dung?
câu 4: Từ nội dung của văn bản Sống chết mặc bay, đặt 1 câu dùng cụm chủ vị để mở rộng thành phần và đặt một câu khác có sử dụng trạng ngữ
Đây là đại khái phần ít điểm của đề thi học kì II của Trường mk. mong các bạn giúp đỡ
Đọc kĩ truyện ngắn "Sống chết mặc bay" của Phạm Duy Tốn để:
a) Tìm các câu, các đoạn văn có sử dụng phép liệt kê và nêu tác dụng.
b) Tìm trong các đoạn văn các câu rút gọn, các câu mở rộng thành phần cụm chủ vị để mở rộng.