a: \(\Leftrightarrow x:25=\dfrac{3}{5}\)
hay x=15
b: =>3x=6,03
hay x=2,01
Số học sinh khá là `:`
`54xx3/9=18`(học sinh)
Số học sinh trung bình là `:`
`(54-18)xx1/9=4`(học sinh)
Số học sinh giỏi là `:`
`54−4−18=32`(hocj sinh)
`#Q`
c,x.15=-25.-9
x.15=225
x=225:15
x=15
d,x+2x=6,03
3x=6,03
x=6,03:3
x=2,01
bài 5:số học sinh khá là
54.3/9=18(h/s)
số học sinh còn lại là
54-18=36(h/s)
số học sinh TB là
36.1/9=4(h/s)
số học sinh giỏi là
54-9-18=27(h/s)
\(\dfrac{\left(-9\right)\times\left(-25\right)}{15}=15\)
\(=>x=15\)
\(3x=6,03\)
\(x=6,03:3\)
\(x=2,01\)
Bài 5)
Số học sinh khá có là:
54 x 3/9 = 18 (học sinh)
Số học sinh trung bình có là
( 54 - 18) x 1/9 = 4 (học sinh)
Số học sinh giỏi có là
54 - 18 -4= 32 (học sinh)