Câu 6. Nhiên liệu sinh học
A. là nguồn nhiên liệu không tái tạo.
B. là các sản phẩm không thân thiện với môi trường.
C. được hình thành từ các hợp chất có nguồn gốc động thực vật (sinh học) và thân thiện với môi
trường.
D. được sử dụng trong các nhà máy năng lượng hạt nhân để tạo ra nhiệt cung cấp cho các tua bin
chạy máy phát điện.
1 trong các trường hợp sau,trường hợp nào chịu lực cản của nước ?
A quả dừa dơi từ trên cao xuống
B bạn lan đang tập bơi
C bạn hoa đi xe đạp tới trường
D chiếc máy bay đang bay
KHTN ( HÓA ) 6 - Kết nối tri thức
- Học sinh làm việc cặp đôi trong 3 phút, quan sát H4.1, tìm hiểu nội dung trong sách giáo khoa bài 15 và trả lời các câu hỏi sau:
+ Lương thực, thực phẩm nào có nguồn gốc từ thực vật? Từ động vật?
+ Lương thực, thực phẩm nào có thể ăn sống? Phải nấu chín?
- Trong thực tế, ta thấy các hiện tượng: thịt, cá, rau bị ôi thiu, gạo, lạc bị mốc. Tại sao phải bảo quản lương thực, thực phẩm đúng cách?
dự án điều tra môi trường và đa dạng sinh học sinh vật trong vườn một số nhà trong xóm
Giúp mik vs
Câu 4 : Các nhà khoa học đã phân loại sinh vật thành các đơn vị từ cao đến thấp như thế nào ?
Quan sát môi trường xung quanh nhà, trường học…) sau đó hãy nêu tên một vài cây, con vật, đồ vật mà em biết. Sau đó hãy chọn ra mỗi loại ví dụ để trao đổi và thảo luận.
VD: Cây đậu con
Con gà con
Hòn đá.
Em hãy cho biết
- Con gà, cây đậu cần những điều kiện gì để sống ?
- Hòn đá (viên gạch, cái bàn,...) có cần những điều kiện giống như con gà, cây đậu để tồn tại hay không?
- Con gà, cây đậu có lớn lên sau một thời gian được nuôi trồng hay không? Trong khi đó hòn đá có tăng kích thước không?
- Từ những điều trên, em hãy nêu những đặc điểm khác nhau giữa vật sống và vật không sống.
mn cho em lời khuyên zí ạ , sắp tới thi sinh á , vậy phải ôn từ đâu giờ mn:(
Câu 8: Sử dụng các từ gợi ý: cá thể, số lượng loài, đa dạng sinh học, môi trường sống để điền vào chỗ trống cho phù hợp:
Đa dạng sinh học là sự phong phú về (1) ………….., số (2)………..... trong loài, và (3) ……………..... Dựa vào điều kiện khí hậu, (4) ………………….. được phân chia theo các khu vực như: đa dạng sinh học ở hoang mạc, đa dạng sinh học vùng đài nguyên, đa dạng sinh học rừng mưa nhiệt đới, đa dạng sinh học vùng ôn đới, đa dạng sinh học rừng lá kim.
Trả lời: (1) ……….…. (2) ……..………. (3) ……………. (4) ……………….
Câu 1: Nhóm thực vật nào dưới đây gồm những cây có thân mọng nước?
A. Xương rồng, cành giao, thường xuân, vạn niên thanh
B. Đinh lăng, sừng hươu, trường sinh lá tròn, su hào
C. Hoa đá, vạn niên thanh, hoa mười giờ, nhãn
D. Hoa đá, nha đam, trường sinh lá tròn, thuốc bỏng
Câu 2: Nhóm nào dưới đây gồm những cây có dạng thân hành?
A. Húng chanh, hành, nhãn, đinh lăng, huệ tây
B. Kiệu, tỏi, mít, tỏi tây, cây hẹ
C. Hoa loa kèn, kiệu, tulip, trinh nữ hoàng cung, tỏi
D. Kiệu, thuốc bỏng, ổi, tulip, hoa giun
Câu 3: Đặc điểm nào dưới đây ở củ dong ta, nghệ, gừng,…chứng tỏ chũng là thân?
A. Có hình trụ, chứa chất dự trữ
B. Có mạch gỗ giúp vận chuyển các chất hữu cơ
C. Có chồi ngọn, chồi nách và lá
D. Có mạch rây giúp vận chuyển nước và muối khoáng