Em sẽ không cho bạn làm việc đó vì khắc ên tượng thành là phá hoại di sản
Em sẽ không cho bạn làm việc đó vì khắc ên tượng thành là phá hoại di sản
trong một lần đi tham quan thắng cảnh Vịnh Hạ Long khi tham quan vào 1 hang động rất đẹp Minh dùng một thanh kim loại nhỏ khắc tên mình lên đá trong hang Theo suy nghĩ của Minh vc này là để ghi lại những kỉ niệm trong quá trình đến danh lam tháng cảnh
A) vc làm của minh là đúng hay sai, vì sao?
B) nếu là em em sẽ khuyên minh điều j?
câu 1:thế nào là di sản văn hóa?khái niệm về môi trường sống?sống và làm việc có kế hoạch ? xử lí tình huống
câu 2: quyền của trẻ em ?xử lí tình huống?
caau3:cơ quan quyền lực của nhà nước là?cơ quan hành chính của nhà nước là?
Câu 4 : hội đồng nhân dân do ai bầu cử?ủy ban nhaanh dân do ai hoặc cơ quan nào bầu ra?xử lí tình huống
Cho tình huống:
Nhà trường tổ chức cho học sinh đi tham quan di tích lịch sử Văn Miếu Quốc Tử Giám. Học sinh háo hức được đến tham quan trường học đầu tiên nhà nước Việt Nam. Một bạn hô to: “Chúng ta khắc tên mình lên bia tiến sĩ để ghi lại dấu ấn đã đến đây đi!”.
a) Em hãy nêu những cách xử lý thông thường trong tình huống trên.
b) Em đồng tình với cách xử lý nào? Giải thích vì sao?
Trong một lần đi tham quan thắng cảnh Vịnh Hạ Long, thấy trên vách các hang động có những chữ khắc hoặc viết chằng chịt tên, ngày tháng của những người đến thăm, bạn Dung bày tỏ thái độ phê phán, không hài lòng về những việc làm đó. Ngược lại, có một số bạn lại đồng tình, vì theo họ thì việc khắc chữ trên vách đá là một kỉ niệm của du khách để cho hậu thế biết: nơi đây đã có người đến thăm vào thời gian nào.
- Em đồng tình với quan điểm nào ? Vì sao ?
Câu 1: Thế nào là tự trọng? Biểu hiện cụ thể của lòng tự trọng là gì?
Câu 2: Thế nào là sống giản dị. Nêu ý nghĩa của lối sống giản dị. Theo em học sinh cần phải làm gì để rèn luyện tính giản dị?
Câu 3: Nhà Hoà rất giàu có. Mỗi ngày đi học, Hoà mặc một bộ quần áo khác nhau mà không mặc đồng phục của nhà trường. Thấy vậy, bạn lớp trưởng hỏi Hoà vì sao không mặc đồng phục khi đến trường, Hoà nói : “Mặc đồng phục thì không sành điệu, con nhà giàu thì phải đổi mốt liên tục chứ !”.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hoà không ? Vì sao ?
b. Nếu là lớp trưởng của Hoà, em sẽ xử sự như thế nào trong tình huống trên ?
Câu 4: Trong lúc dọn nhà, Mi vô ý làm vỡ đôi tượng bằng sứ mà mẹ rất quý, Mi vô cùng lo lắng chưa biết phải nói với mẹ thế nào. Chợt Mi nghĩ: “Con mèo nhà mình thỉnh thoảng cũng làm vỡ đồ, mình sẽ nói là do mèo nhảy lên bàn làm vỡ tượng của mẹ”.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Mi không ? Vỉ sao ?
b. Nếu là Mi, em sẽ xử sự như thế nào?
Câu 5: Hoa và Lan chơi rất thân với nhau. Cả hai bạn đều được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi của trường. Hôm làm bài khảo sát để chọn đội tuyển đi thi có một câu hỏi Lan không làm được. Thấy vậy, Hoa đưa bài của mình cho Lan xem nhưng Lan vẫn ngồi im, không nhìn sang bài của Hoa. Hoa rất giận và cho rằng Lan đã phụ sự giúp đỡ của mình.
a. Theo em, việc làm của Lan là đúng hay sai ? Vì sao ?
b. Nếu là Lan, em sẽ nói với Hoa thế nào để bạn hiểu và không giận mình?
Câu 6: Nhà trường phát động đợt quyên góp ủng hộ người nghèo và đồng bào bị bão lụt. Ở lớp Nam, các bạn ủng hộ tiền và rất nhiều quần áo. Riêng Nam nhà nghèo nên mặc dù rất muốn tham gia, Nam cũng chỉ đóng góp được một số ít sách vở và quần áo cũ. Các bạn trong lớp phê bình Nam làm ảnh hưởng đến thành tích của lớp và cho rằng
Nam không biết yêu thương, giúp đỡ người khác. Theo em, các bạn phê bình Nam như vậy có đúng không ? Vì sao?
Help me! Mai tớ phải kiểm tra rồi!
Câu 6: Vận dụng kiến thức của bài 5 – Bảo tồn di sản văn hóa, em hãy nhận xét hành vi của các bạn sau ?
a. Trong một lần đi tham quan Vịnh Hạ Long, Huy và Quang đã khắc tên mình lên các vách đá, hang động để làm kỉ niệm.
b. Khi đi tham quan di tích lịch sử Đền Hùng, Mai và các bạn đã cùng nhau thu gom rác thải bỏ vào thùng rác đúng nơi quy định.
c. Ngoài giờ học, Hoa thường cùng các bạn tham gia Câu lạc bộ Hát Xoan của khu.
T là một cậu bé khá điển trai trong lớp,nhưng nhà nghèo .Mẹ T chắt chiu mãi mới mua đc cho em chiếc xe đạp để em tới trường .Nhưng trong lớp T hầu như các bạn đều có xe đạp gắn máy .Thỉnh thoảng các bạn lại trêu T ''Trông thế mà ko có xe đạp đi '' T thấy buồn lắm và về nhà đòi mẹ mua cho một chiếc xe đạp gắn máy .Mẹ đã giải thích nhưng T ko đồng ý và bày tỏ thái độ với mẹ
a)theo em hành vi ứng xử của các bạn cùng lớp T đã đúng chưa ?vì sao ?
b)với hiểu biết về giản dị ,nếu là bạn của T em sẽ nới gì với T khi T đề nghị mua xe đạp gắn máy
c)giả sử em là T em sẽ ứng xử với các bạn trong lớp trêu mik như thế nào ?lí giải cách ứng xử của em
giúp với mai thi rùi
Câu1
- Thế nào là di sản văn hoá vật thể và di sản văn hoá phi vật thể?Hãy kể tên di sản văn hóa của quê hương Hà Nam mà em biết, cho biết nó thuộc loại di sản nào?
Câu 2:
a.Cho biết nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời vào ngày tháng năm nào? Là thành quả của cuộc cách mạng nào? Do đảng nào lãnh đạo?
b. Bộ máy nhà nước chia làm mấy cấp nêu tên cụ thể? Vẽ sơ đồ phân công theo tên cơ quan?
Câu 3:
a. Hãy nêu những việc làm cụ thể của bản thân hoặc gia đình em đến cơ quan nào và tới bộ phận nào để giải quyết? ( ít nhất 3 việc)
b. Tình huống:
Nhà An quyết định cả nhà đi vào thành phố Hồ Chí Minh để sinh sống, An cũng theo vào đó để học. Hè xong nhà An phải đi để còn xin đi học. Vậy gia đình An cần phải đến cơ quan nào để giải quyết? Hãy nêu giúp cách cho bạn nhé.
Trong một lần đi tham quan di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Minh đã viết tên, ngày tháng mình đã đến lên vách địa đạo. Vì theo Minh thì việc viết chữ trên vách địa đạo là một kỉ niệm của du khách để cho hậu thế biết: nơi đây đã có người đến thăm vào thời gian nào. Em có nhận xét gì về việc làm của Minh. Nếu em là bạn của Minh, em sẽ làm gì?
A. Em không đồng tình với hành vi của Minh.
B. Em không đồng tình với hành vi của Minh. Vì Minh không biết bảo vệ di sản văn hóa.
C. Em không đồng tình với hành vi của Minh. Vì Minh không biết bảo vệ di sản văn hóa. Sẽ làm xấu di sản văn hóa.
D. Em không đồng tình với hành vi của Minh. Vì Minh không biết bảo vệ di sản văn hóa. Nếu em là bạn của Minh em sẽ khuyên bạn ấy đến gặp bảo vệ khu di tích để khắc phục và lần sau không tái phạm nữa.