Câu 2. Theo em, vì sao các vương triều Đại Việt quan tâm đến giáo dục, khoa cử?
GIÚP TỚ CÂU NÀY VỚI:
Hãy nêu tóm tắt những thành tựu nổi bật trong các lĩnh vực văn hoá, giáo dục, khoa học, nghệ thuật của nước Đại Việt thời Lý – Trần
trong lịch sử trung đại Ấn Độ , vương triều nào là giai đoạn thống nhất và phát triển thịnh vượng nhất
A . vương triều Hac-sa
B . vương triều hồi giáo Đe -li
C . vương triều Gúp -ta
D . vương triều Mô-gôn
“Vương triều Mô Gôn; Vương triều Hồi giáo Đê-li; Vương triều Gup-ta”.
Các vương triều trên là vương triều thuộc quốc gia nào?
A. Trung Quốc
B. Ai Cập
C. Ấn Độ
D. Camphuchia.
Hãy sắp xếp dữ kiện sau theo trình tự thời gian về lịch sử Ấn Độ thời phong kiến:
1. Vương triều Hồi giáo Đêli;
2. Ấn Độ bắt đầu bị thực dân Anh xâm chiếm;
3. Vương triều Môgôn;
4. Ấn Độ bị chia thành hai miền và sáu nước;
5. Thời kì trị vì của Acơba
A. 1, 2, 3, 4, 5.
B. 2, 4, 3, 1, 5
C. 4, 1, 3, 5, 2.
D. 2, 4, 1, 3, 5.
Vì sao các vương triều Ngô -Đinh - Tiền Lê bước đầu xây dựng nhà nước độc lập tự có ý nghĩa quan trọng . Đoạn văn khoảng 250 chữ
Em hãy đánh giá quá trình phát triển của nền giáo dục Đại Việt ?
Các triều đại phong kiến Việt Nam đề cao Nho giáo nhằm mục đích gì
A. Hạn chế các cuộc đấu tranh của nhân dân
B. Duy trì trật tự, đẳng cấp trong xã hội để dễ bề cai trị và góp phần giữ vững kỉ cương phép nước
C. Nhằm tập hợp cộng đồng dân cư trong làng xã
D. Đề cao Nho giáo vốn chịu ảnh hưởng từ phong kiến phương Bắc để giữ quan hệ hòa hiếu