Câu 2: Phần mềm nào sau đây không phải là phần mềm sơ đồ tư duy?
A. MindMaple Lite. B. FreeMind.
C. Mind Manager. D. Microsoft Office Word 2007.
Câu 22: Phần mềm nào giúp chúng ta tạo được sơ đồ tư duy một cách thuận tiện?
A. MindJet. B. MindManager.
C. Cả 2 đáp án trên đều sai. D. Cả 2 đáp án trên đều đúng.
Câu 23: Khi đã hoàn thành sơ đồ tư duy bằng phần mềm MindMaple Lite thì ta cần lưu lại bằng cách nào?
A. File/Save. B. File/Close. C. File/Open. D. Tất cả đều sai.
Câu 24: Các phần văn bản được phân cách nhau bởi dấu chấm câu được gọi là:
A. Câu. B. Trang. C. Đoạn. D. Dòng
Câu 25: Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành:
A. Tiêu đề, đoạn văn. B. Chủ đề chính, chủ đề nhánh.
C. Mở bài, thân bài, kết luận. D. Chương, bài, mục.
Câu 26: Khi đặt lại hướng trang văn bản, các kết quả định dạng văn bản em đã làm trước đó có bị mất không?
A. Mất một phần. B. Mất hết. C. Mất một đoạn. D. Không hề bị mất
Câu 27: Việc phải làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là:
A. Vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph. B. Cần phải chọn toàn bộ đoạn văn bản.
C. Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản. D. Nhấn phím Enter.
Câu 28: Ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy thủ công trên giấy là gì?
A. Dễ sắp xếp, bố trí, thay đổi, thêm bớt nội dung.
B. Sản phẩm tạo ra dễ dàng sử dụng cho các mục đích khác nhau như: đưa vào bài trình chiếu, gửi cho bạn qua thư điện tử…
C. Sản phẩm tạo ra nhanh chóng, dễ dàng chia sẻ cho nhiều người ở các địa điểm khác nhau.
D. Có thể thực hiện ở bất cứ đâu, chỉ cần giấy và bút. Thể hiện được phong cách riêng của người tạo.
Câu 10: Để truy cập trang web cần phần mềm nào?
A. Powerpoint
B. Google Chrome
C. Word
D. Excel
Câu 2: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần:
A. Bút, giấy, mực
B. Phần mềm máy tính
C. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc, …
D. Con người, đồ vật, khung cảnh, …
Câu 11: Trong các ví dụ sau, đâu là câu nào có thể biểu diễn bằng cấu trúc lặp:
A. Nếu sáng mai trời mưa, em sẽ mang theo áo mưa.
B. Nếu vẫn chưa làm hết bài tập, em phải làm bài tập đến khi nào hết.
C. Nếu được nghỉ ba ngày vào dịp Tết Dương lịch thì gia đỉnh em sẽ đi du lịch, còn không sẽ có kế hoạch khác.
Câu 12: Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?
A. Ngôn ngữ chỉ gồm hai kí hiệu 0 và 1 B. Ngôn ngữ lập trình
C. Ngôn ngữ tự nhiên D. Ngôn ngữ chuyên ngành
Câu 13: Chương trình máy tính là:
A. một tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình, thể hiện theo các bước của thuật toán để máy tính "hiểu" và thực hiện
B. một bản hướng dẫn con người sử dụng biết thực hiện công việc nào đó.
C. hình vẽ sơ đồ khối thuật toán để cho máy tính biết cách giải quyết một công việc.
D. chương trình trên ti vi về máy tính.
Câu 5: Cho chương trình scratch như hình bên
a. Hãy cho biết chương trình trên thực hiện thuật toán nào?
b. Vẽ sơ đồ khối thể hiện thuật toán đó.
giúp mik vs, mik cần gấp làm ơn *_*
ý nào sau đây không phải là lợi ích của sơ đồ tư duy
a) ghi nhớ tốt hơn b) nêu được đáp án các bài toán
c)sáng tạo hơn d) nhìn thấy bức tranh tổng thể
sơ đồ tư duy gồm mấy thành phần
A bút , giấy , mực
B phần mềm máy tính
C từ ngữ ngắn gọn , hình ảnh , đường nối , màu sắc
D con người đồ vật khung cảnh
phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đã học là gì
Phần mềm nào sau đây giúp em giao tiếp và truyền thông tin qua mạng
A. Phần mềm soạn thảo văn bản
B. Mạng xã hội
C. Trình duyệt
D. Game oline
Câu 2: Nêu các bước tạo sơ đồ tư duy? Giải thích được các thành phần trong sơ đồ tư duy.
Câu 3: Em hãy nêu các chức năng cơ bản của phần mềm soạn thảo văn bản? Nêu ý nghĩa các nút lệnh sau: căn thẳng 2 lề, căn giữa, căn thẳng lề trái, căn thẳng lề phải.
Câu 4: Em hãy nêu lợi ích của việc sử dụng bảng? Nêu các thao tác để tạo bảng? Nêu ý nghĩa của các nút lệnh Insert Left, Insert Right, Insert Above, Insert Below?
Câu 5: Em hãy nêu các thao tác tìm kiếm và thay thế?