Điền tiếp vào chỗ chấm :
a) Cây thuốc bỏng có hình thức sinh sản , sinh dưỡng tự nhiên ........
b) Lông hút là một tế bào vì......
c) Sinh sản , sinh dưỡng tự nhiên là hiện tượng hình thành nên cơ thể mới
từ một số cơ quan...........
a,Lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đêm trăng nơi em ở theo gợi ý sau đây:
- Đó là một đêm trăng như thế nào?( nhận xét)
- Đêm trăng đó có gì đặc sắc,tiêu biểu:bầu trời , đêm,vấng trăng , cây cối ,nhà cửa,đường làng......?(quan sát)
- Để miêu tả cho các bn thấy một đêm trăng đẹp, em sẽ so sánh những hình ảnh trên như thế nào?( so sánh,tưởng tượng)
b, Dựa vào dàn ý trên,hãy nói trước các bn về đêm trăng ấy.
Các bn jup mk vs mk dang cần gấp
K chep mạng nha cac bn
I. Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi: (6.0 điểm)
“Lòng nhân ái không phải tự sinh ra con người đã có. Lòng nhân ái là một trong những phẩm chất hàng đầu, là văn hóa của mỗi một con người. Lòng nhân ái có được là do sự góp công của mỗi gia đình và nhà trường tạo lập cho các em thông qua các hoạt động trải nghiệm rèn luyện, học tập, sẻ chia “đau với nỗi đau của người khác”… Và lòng nhân ái của các em Trường Quốc tế Global đã được hình thành như thế […].
Lòng nhân ái là một phần quan trọng trong mục tiêu giáo dục toàn diện của trường Global và thực tế, lòng nhân ái rất cần trong đời sống; đó là nét văn hóa, là cốt cách của mỗi một con người. Các hoạt động từ thiện đã và đang diễn ra tại Trường Quốc tế Global đã góp phần giúp các em học sinh xây dựng tính cộng đồng, tinh thần trách nhiệm, sẻ chia với mọi người và giúp người khi khó khăn hoạn nạn, phát triển toàn diện tri thức và đạo đức để trở thành những công dân ưu tú, có ích cho xã hội, gìn giữ được bản sắc văn hóa Việt Nam.”
(Trích Dạy trẻ lòng nhân ái ở trường quốc tế Global – theo Dân trí - ngày 14/ 2/ 2015).
Khoanh tròn vào chữ cái của câu trả lời đúng nhất ở mỗi câu hỏi.
Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên là gì?
A. Miêu tả B. Tự sự C. Biểu cảm D. Nghị luận
Câu 2. Theo tác giả bài viết, lòng nhân ái của các em trường Quốc tế Global được hình thành từ đâu?
A. Các em khi sinh ra đã có sẵn lòng nhân ái.
B. Các em được di truyền từ cha mẹ của mình.
C. Được tạo lập thông qua các hoạt động trải nghiệm rèn luyện, học tập, chia sẻ,….
D. Tất cả đáp án đều sai.
Câu 3. Trong mục tiêu giáo dục của trường Global, lòng nhân ái nằm ở vị trí nào?
A. Là mục tiêu số 1.
B. Là một phần quan trọng trong mục tiêu giáo dục toàn diện.
C. Là mục tiêu sau cùng.
D. Chưa nằm trong mục tiêu giáo dục của trường.
Câu 4. Từ nào sau đây là từ mượn?
A. Phát triển C. Từ thiện
B. Ưu tú D. Cả A, B, C đều đúng.
Câu 5. Chỉ ra công dụng của dấu chấm phẩy trong câu sau: “Lòng nhân ái là một phần quan trọng trong mục tiêu giáo dục toàn diện của trường Global và thực tế, lòng nhân ái rất cần trong đời sống; đó là nét văn hóa, là cốt cách của mỗi một con người.”
A. Dấu chấm phẩy để ngắt các vế trong câu.
B. Đánh dấu ranh giới giữa các vế của một câu ghép có cấu tạo phức tạp.
C. Đánh dấu ranh giới giữa các bộ phận trong một phép liệt kê phức tạp.
D. Tất cả đều sai.
Câu 6. Chỉ ra từ Hán Việt biểu đạt cho ý nghĩa: Chỉ những người có năng lực và phẩm chất tốt đẹp, được mọi người tôn trọng và đánh giá cao.
A. Ưu tú B. Hiền hậu C. Cộng đồng D. Phát triển
Câu 7: Từ nội dung của văn bản, hãy nêu một số hoạt động, phong trào đã từng tham gia ở trường em?
Câu 8: Em rút ra bài học gì cho bản thân sau khi đọc văn bản trên? (trả lời từ 3- 5 câu).
Câu 9: Cấu trúc của câu sau có gì đặc biệt? Việc lựa chọn cấu trúc câu như vậy có tác dụng gì trong câu?
Đám tang chú dế, bọn tôi đều có mặt, im lìm, buồn bã, trang nghiêm.
(Trích Tuổi thơ tôi, Nguyễn Nhật Ánh)
II. Viết (4.0 điểm).
Viết bài văn suy nghĩ về hiện tượng nghiện trò chơi điện tử của các bạn học sinh
Sinh 6
Câu 1. Nêu khái niệm phân loại thực vật? Trình bày vai trò của thực vật trong việc bảo vệ nguồn nước?
Câu 2. Trình bày những đặc điểm chung của thực vật hạt kín? Giữa cây hạt trần và hạt kín có đặc điểm gì phân biệt?
Câu 3 . Thế nào là thực vật quý hiếm? Nêu các biện pháp bảo vệ sự đa dạng của thực vật? Liên hệ bản thân?
Trong các dấu hiệu sau đây, theo em dấu hiệu nào là chung cho mọi cơ thể sống
Lớn lên
Sinh sản
Di chuyển
Lấy các chất cần thiết
Loại bỏ các chất thải
Các bn giúp mk với!
Các bạn ơi giải thích giúp mk câu này với:
Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại lên hòn núi cao
Ai nhanh mk tik cho nhé,đang cần gấp
Một hôm, hai người bạn đang đi trong rừng, thì họ thấy có một con gấu to đi ngang qua.
Một người liền chạy trốn ngay, anh ta trèo lên cây nấp.
Người còn lại không chạy kịp, anh ta phải đối mặt với con gấu đang đến gần. Anh ta đành nằm xuống, nín thở giả vờ chết.
Con gấu lại gần và ngửi vào mặt anh ta, nhưng anh ta cố nín thở giả vờ chết. Con gấu ngửi mãi nhưng thấy anh ta như chết rồi nên nó bỏ đi, không làm hại anh ta.
Khi con gấu đã bỏ đi xa, người bạn ở trên cây tụt xuống. Anh ta hỏi bạn “con gấu nói thầm gì vào tai bạn đấy”?
Gấu bảo tớ là “không bao giờ nên tin tưởng vào người đã bỏ bạn lại một mình trong lúc nguy cấp”.
Người kia xấu hổ quá, xin lỗi bạn vì mình đã bỏ bạn lại chạy trốn. Bạn anh có thể đã gặp nguy hiểm trong khi anh ta trốn trên cây an toàn. Bạn bè thì phải giúp đỡ nhau trong những lúc hoạn nạn như vậy.
câu 1: theo em đây có phải truyện đồng thoại không?
câu 2: em rút ra được bài học gì qua câu chuyện trên?
câu 3:em hãy viết đoạn văn khoảng 10 câu kể về một kỉ niệm với người bạn của em.
bài 1: viết lại những câu văn sau, có dùng phép nhân hoá cho câu văn sinh động hơn
a, Về mùa hè, nước sông xanh màu ngọc bích
b, Trưa hè, lũ trẻ rủ nhau ra chơi dưới bóng cây đa
c, khi diều hâu xuất hiện, gà mẹ xoè cánh che cho gà con
Ai làm nhanh mình tik, giải rõ giúp mình, mình đang cần gấp, cảm ơn
Đọc Văn bản "Chuyện Lương Thế Vinh" và thực hiện các bài tập ở dưới:
a) Để thể hiện chi tiết thông minh của nhân vật Lương Thế Vinh, tác giả dân gian đã chọn hình thức nghệ thuật nào? Tác dụng của hình thức nghệ thuật ấy là j?
b)Em có nhận xét j về cách giải đố của nhân vật? Cách ấy lí thú ở chỗ nào?
c) Những điểm khác nhau giữa chuyện Lương Thế Vinh và chuyện "cậu bé thông minh" là j? Điểm giống là j?
Help me tí nhá!!!!!!