mình sắp dự thi học sinh giỏi toán,nhưng học tệ phần giải toán bằng cách lập phương trình quá!!! cao nhân nào đi qua xin ghé lại cho em vài bài mẫu nâng cao hay hay với ạ?cho em xin lời giải chi tiết luôn ạ!!!thời gian gấp rút lắm 1!!mong mọi người giúp đõ giùm em đi ạ
Ở đây có ai từng vào đội tuyển toán thì cho em hỏi với ạ là lúc thi vào đội tuyển, anh chị nghĩ là tự học, dựa vào kiến thức có trong sách giáo khoa là đủ để đậu đội tuyển rồi hay là phải học thêm toán nâng cao ở ngoài nữa ạ, vì hiện tại em không có đi học thêm.
Tự nhiên năm nay cho toán thực tế làm mình rất hoang mang. Mình không biết gì về dạng toán này cả xưa nay toàn làm toán đại nâng cao T.T. Năm nay bị bỏ câu nâng cao để thêm câu toán thực tế nên bạn nào có thể giúp mình được không ? Xin chỉ mình phương pháp làm và nếu có cả bài ví dụ thì càng tốt. Cảm Ơn =)
Giúp mình câu nâng cao này với:
Mọi người giúp em làm bài toán hình này với ạ, kèm vẽ hình luôn nhé ạ. Em cảm ơn nhiều. - Cho hình chữ nhật ABCD có AB=8cm, BC= 6cm. Vẽ đường cao AH của tam giác ABD. a) chứng minh tam giác HBA đồng dạng với tam giác CDB b) Chứng minh: AD^2 = DH. DB c) Tính độ dài đoạn thẳng DH và AH
x^2+2x+4 Mn ơi giúp em phân tích cái này hộ em với ạ
ai giải giúp em mấy bài toán này vs ạ giải chi tiết giúp em ạ
Mấy thánh giúp mik bài 3 ở vở nâng cao và phát triển toán 8 với !!!!
giúp em bài toán này với ạ. Em cảm ơn
Tìm giá trị biểu thứ
B = (x^2 - 5 ) (x+3) + ( x+4 ) (x-x)^2 với x= -1